Chủ đầu tư sẽ lập tổ tư vấn để giám định sự cố cố gây ảnh hưởng đến chất lượng cầu Phước Khánh hay không.
Sáng 22/2, ông Phạm Hồng Quang, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết, trong sáng nay sẽ tổ chức họp các bên để thống nhất các phương án xử lý sự cố tàu container đâm gãy cần cẩu thi công cầu Phước Khánh.
Vị Tổng giám đốc VEC cho biết theo lý thuyết, trụ cầu dây văng của cầu Phước Khánh được thiết kế để chịu lực va đập đối với những tàu có tải trọng đến hơn 20.000 tấn. Trong khi đó tàu container Phúc Khánh chỉ có tải trọng 8.000 tấn nên việc va đập không ảnh hưởng đến trụ cầu.
Tuy vậy, theo ông Quang, phía nhà thầu đề nghị lập một tổ tư vấn để giám định xem có hư hỏng gì hay không. Sau đó phía nhà thầu sẽ có đơn đề nghị bồi thường các thiệt hại cụ thể.
Trước đó vào khoảng 6h00 sáng 21/2, tàu container Phúc Khánh tải trọng 8.000 tấn rời cảng Bến Nghé đi Hải Phòng. Trong quá trình lưu thông trên luồng Sài Gòn - Vũng Tàu trên sông Lòng Tàu đã gặp sự cố về máy, khiến tàu va đập vào cẩu tháp được lắp đặt để thi công trụ dây văng của cầu Phước Khánh.
Cú va chạm mạnh khiến cần cẩu gãy đôi, một phần cẩu rơi trúng các thùng container trên tàu khi các thùng này biến dạng. Một phần cẩu khác rơi xuống sông và hư hỏng hoàn toàn.
Rất may sự việc không có thương vong về người. Tuy vậy sự cố đã ảnh hưởng đến luồng hàng hải trên sông…
Cầu Phước Khánh là cầu dây văng lớn nhất trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Tuyến đường này được thi công vào năm 2014 nhưng từ 2019 đã bắt đầu dừng thi công do thiếu vốn, vướng GPMB. Khi sự cố xảy ra, trên công trường cầu Phướng Khánh không có công nhân làm việc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận