>>> Trái tim metro kỳ vĩ trong lòng thành phố ngày Quốc khánh
Chiều 7/9, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: Các chuyên gia Nhật Bản phụ trách công tác chuẩn bị cho vận chuyển và nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 sẽ nhập cảnh 18/9.
Các chuyên gia sẽ được cách ly 14 ngày và theo sau đó sẽ đón đoàn tàu metro nhập từ Nhật để chuẩn bị cho công tác lắp đặt, vận hành. Nhóm các chuyên gia Nhật Bản này lẽ ra đã đến Việt Nam từ sớm hơn nhưng kế hoạch bị gián đoạn do dịch Covid-19. Đoàn tàu vì thế lẽ ra nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 9 phải dời tới tháng 10/2020.
Được biết, đoàn tàu nhập cảnh đợt này gồm 3 toa với tổng chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng, trong tương lai sẽ nối thành 6 toa với công suất vận chuyển tương đương gấp đôi.
Đoàn tàu metro số 1 đang được các chuyên gia Nhật Bản cho chạy thử tại Nhật Bản và sắp về Việt Nam
Trước đó, theo kế hoạch dự kiến, tháng 6/2020 đoàn tàu sẽ được đưa về Việt Nam. Tuy nhiên do ảnh hưởng do dịch Covid-19 nên việc này bị gián đoạn. Các chuyên gia của nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật cuối cùng trước khi vận chuyển tàu về Việt Nam
Tuyến metro số 1 dài gần 19,7km với tổng mức đầu tư 46.300 tỉ đồng, có 14 nhà ga (11 ga trên cao, 3 ga ngầm) bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (Q.1) đi Suối Tiên (Q.9, TP.HCM)
Dự kiến cuối năm nay tuyến metro số 1 sẽ đạt 85% khối lượng công việc, đến cuối năm 2021 sẽ vận hành chính thức.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận