Chiều 14/9, nguồn tin tại Vũng Tàu cho biết, phương tiện tiếp cận vị trí xác tàu chìm để cảnh báo, rải phao ngăn chặn tràn dầu quanh xác tàu chìm.
Trước đó, khoảng 2h30 cùng ngày, tàu Lisa Auerbach (quốc tịch Liberia, IMO 9388900, trọng tải 12.685 DWT) chở thiết bị đang trên đường hành trình đến TP.HCM đã đâm va tàu Mỹ An 1 (quốc tịch Việt Nam, trọng tải hơn 10.320 tấn). Lúc này, tàu Mỹ An 1 đang neo đậu tại vị trí neo I8 (thuộc khu neo đậu Vũng Tàu), trên tàu chở hơn 9.900 tấn Clinker) và 17 người.
Vụ tai nạn làm tàu Mỹ An 1 chìm tại vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 7,2 hải lý về phía Nam – Tây Nam.
Hiện trường tàu Mỹ An 1 bị chìm sau đâm va
Ngay sau khi nhận được thông tin tai nạn, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã chủ trì, phối hợp với thuyền trưởng tàu Lisa Auerbach, thuyền trưởng tàu Mỹ An 1 cùng các đơn vị liên quan phối hợp tìm kiếm cứu nạn. Rất nhanh chóng, toàn bộ 17 người trên tàu Mỹ An 1 (gồm 13 thuyền viên và 4 hành khách) được cứu sống và đưa lên tàu Lisa Auerbach an toàn.
Video: Lực lượng chức năng tiếp cận cứu hộ tàu bị chìm
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã hướng dẫn phương tiện tiếp cận vị trí xác tàu chìm để trực canh, cảnh báo an toàn cho các tàu thuyền khác hoạt động trong khu vực. Đồng thời, triển khai trang thiết bị ứng phó sự cố tràn dầu quanh xác tàu chìm.
Lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai phương tiện thả phao ngăn chặn sự cố tràn dầu
Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, vị trí tàu chìm nằm xa luồng tàu chạy nên không ảnh hưởng đến an toàn của luồng tàu biển. Tại hiện trường, không phát hiện vết dầu loang.
Sáng cùng ngày, Cảng vụ đã chủ trì cuộc họp với Bộ Chỉ huy quân đội tỉnh (cơ quan thường trực chỉ đạo ứng phó sự cố tràn dầu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), các đơn vị liên quan và đại diện các chủ tàu để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Theo đó, cơ quan chức năng đã hướng dẫn, yêu cầu chủ tàu Mỹ An 1 nghiên cứu, xây dựng và triển khai sớm phương án bơm hút dầu và trục vớt, thanh thải xác tàu theo quy định.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận