Ngày 5/2, thông tin từ Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang xem xét chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 3 nhánh Đông.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa nghe báo cáo lần 1 của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Thanh Hóa về việc xin chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 3. Dự án này dài 15,4km, dự kiến có tổng vốn đầu tư 9.750 tỷ đồng, nhằm mở rộng không gian phát triển của địa phương này về phía đông.
Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, sau khi Ban Thường vụ tỉnh ủy nghe báo cáo và cho chủ trương để nghiên cứu sớm triển khai dự án đường Vành đai 3 nhánh đông.
"Chúng tôi cũng dự kiến sẽ xây dựng cầu bắc qua sông Mã có điểm nhấn, vừa là cầu du lịch vừa là cầu nghệ thuật, văn hóa. Đương nhiên, sẽ rất tốn tiền nhưng mà chúng tôi sẽ tiến hành từng bước, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện làm. Có như vậy sẽ tạo ra một không gian phát triển mới cho huyện Hoằng Hóa, thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn và huyện Quảng Xương", Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết thêm.
Cũng theo ông Hưng, đây là một trong những mục tiêu của địa phương nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ để phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng.
Tìm hiểu được biết, dự kiến đường Vành đai 3 nhánh đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương có tổng chiều dài khoảng 15,4km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.750 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2024-2030.
Trong đó, chi phí xây dựng 5.671 tỷ đồng; Chi phí GPMB 1.603 tỷ đồng; Chi phí dự phòng là 1.625 tỷ đồng... Dự kiến nguồn vốn: Ngân sách Trung ương hỗ trợ khoảng 2.000 tỷ đồng; Vốn đầu tư công của tỉnh là 4.750 tỷ đồng và vốn khai thác quỹ đất 3.000 tỷ đồng.
Với tổng mức đầu tư 9.750 tỷ đồng thì đây là dự án giao thông lớn nhất từ trước tới nay mà tỉnh Thanh Hóa thực hiện.
Theo thiết kế, điểm đầu dự án giao với quốc lộ 1 tại Km 321+823 thuộc địa phận xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa và điểm cuối giao với quốc lộ 1 tại Km 335+435 thuộc địa phận thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương. Trên toàn tuyến có tổng cộng 6 cầu, trong đó cầu bắc qua sông Mã sẽ có kết cấu nhịp dây văng.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm góp phần quan trọng trong việc phân luồng giao thông, giảm tải lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng cao trên quốc lộ 1 qua các trung tâm thành phố Thanh Hóa, huyện Quảng Xương và mở rộng không gian phát triển các đô thị.
Đồng thời, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, quy hoạch tỉnh Thanh Hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận