Kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Thanh Hoá được tổ chức từ ngày 10-12/7 với nhiều nội dung được cử tri quan tâm dự kiến xem xét thông qua 20 nghị quyết, trong đó chủ trương đầu tư dự án đường từ nút giao cao tốc Bắc - Nam ở Đông Xuân đi TP Thanh Hoá, đoạn Đông Thanh - Đồng Tiến.
Qua khảo sát, tuyến đường QL47 từ nút giao Đông Xuân về TP Thanh Hoá qua nhiều khu vực dân cư, đường nhỏ hẹp dẫn tới quá tải trong các ngày nghỉ, lễ
Qua đánh giá thực tế cho thấy, hiện nay, kết nối giao thông từ nút giao Đông Xuân của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam về TP Thanh Hóa chủ yếu qua tuyến QL45 và QL47 nhỏ hẹp, không đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa sau khi tuyến đường cao tốc Bắc - Nam chính thức được đưa vào sử dụng.
Bên cạnh đó, khảo sát thực tế, tuyến QL45 và QL47 đi qua khu vực đông dân cư, một số đoạn có bán kính cong thấp, nên việc đầu tư nâng cấp, mở rộng khó khăn do chi phí giải phóng mặt bằng lớn.
Do đó, để tăng cường kết nối mạng lưới giao thông khu vực, khai thác tốt tiềm năng, hiệu quả đầu tư của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng, việc đầu tư xây mới, kết hợp mở rộng các tuyến đường đã có, trong đó có tuyến Đông Xuân - TP Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến là rất cần thiết.
Tuyến đường dài khoảng 1,5km, nếu được thông qua dự án tổng số vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và vốn huy động hợp pháp khác. Dự kiến thời gian thực hiện không quá 4 năm (từ năm 2023 - 2026).
Để đồng bộ hạ tầng giao thông từ nút giao Đông Xuân về TP Thanh Hoá, ngoài 1,5km đường do Sở GTVT Thanh Hoá làm chủ đầu tư thì còn hai đoạn tuyến do UBND huyện Đông Sơn và TP Thanh Hoá cũng đang trình xem xét để đầu tư.
Cụ thể, TP Thanh Hoá sẽ đầu tư 2,7km xây dựng trục giao thông mới song song với tuyến QL45 và QL47 với tổng số vốn đầu tư 269 tỷ đồng; tại địa phận huyện Đông Sơn sẽ đầu tư 1,1km đường với tổng số vốn đầu tư là 117,6 tỷ đồng
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận