Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều 19/9, nhà thầu đang tháo dỡ các hạng mục cabin, khung, vòm thép trạm thu phí.
Quá trình tháo dỡ trạm, đơn vị thi công đã bố trí lực lượng điều tiết nhằm đảm bảo an toàn các phương tiện qua lại.
Xem tháo dỡ trạm BOT Tân Phú giáp ranh hai tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng.
Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó giám đốc Xí nghiệp đường bộ 4, Công ty CP Công trình giao thông Sài Gòn cho biết, việc tháo dỡ bắt đầu từ ngày 16/9, để tháo dỡ nhà thầu đã lắp các biển báo thi công, bố trí người điều tiết giao thông.
"Ngoài tháo dỡ các hạng mục cabin, mái vòm thép, quá trình tháo dỡ phải phá bỏ các trụ bê tông nên mất nhiều thời gian. Việc tháo dỡ, hoàn thiện các hạng mục an toàn giao thông, hoàn trả mặt đường khu vực trạm thu phí này sẽ hoàn thành cuối tháng 10", ông Nhân khẳng định.
Ông Kiều Vũ Hiệp, Trưởng văn phòng quản lý đường bộ IV.2 cho biết, sau khi tháo dỡ trạm thu phí BOT Tân Phú, đơn vị bảo trì tuyến sẽ thi công sửa chữa mặt đường, lắp biển báo và các hạng mục an toàn giao thông khác.
"Quá trình thi công các phương tiện cần giảm tốc độ, tuân thủ biển báo, hướng dẫn của người điều tiết giao thông khi qua khu vực trạm thu phí đang tháo dỡ", ông Hiệp thông tin.
Dự án BOT QL20 qua huyện Tân Phú (Đồng Nai) bắt đầu thu phí từ tháng 10/2010 để hoàn vốn cho dự án sửa chữa và nâng cấp mở rộng một số đoạn qua thị trấn trên QL20 (Km 76 - Km 206) theo hình thức hợp đồng BOT.
Trước đó tháng 10/2020, Tổng cục Đường bộ VN (nay là Cục Đường bộ VN) đã có văn bản gửi Liên doanh Công ty TNHH Hùng Phát (nhà đầu tư) về việc tạm dừng thu phí dự án.
Sau khi dừng thu phí thời gian dài các hạng mục tại trạm thu phí như mái che bằng khung thép, tôn lợp... xuống cấp, có nguy cơ đổ trong mùa mưa.
Sau khi được bàn giao lại cho Cục Đường bộ VN, cơ quan chức năng đã triển khai tháo dỡ trạm thu phí để hoàn trả mặt đường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận