Hạ tầng

Thay thế ngay dầm nứt trên cầu Vàng Gián cũ để đảm bảo ATGT

19/05/2015, 11:44

Một thanh dầm trên cầu cũ bị nứt, võng xuống, tiềm ẩn TNGT. Sự cố xảy ra không có thiệt hại về người.

20150518_182609
Thanh dầm trên phần cầu cũ bị nứt, võng xuống (phần khoanh đỏ)

Ngay sau khi được báo cáo về sự cố, sáng nay (19/5), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có Công điện yêu cầu khắc phục ngay hư hỏng tại cầu Vàng Gián cũ tại Km 45+308, trên QL18 thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương. Đây là đơn nguyên cầu cũ. Hiện nay có một phiến dầm hư hỏng bị nứt, làm cầu sụt mố khoảng 20 cm gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Để khắc phục ngay các hư hỏng nêu trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương tổ chức phân làn giao thông sang đơn nguyên cầu mới, cắt giao thông trên cầu cũ, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông, không gây ùn tắc trên QL18. Bố trí đầy đủ hệ thống an toàn giao thông, cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu vào ban đêm, bố trí người trực gác, hướng dẫn giao thông qua khu vực cầu 24/24 giờ.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương có phương án sửa chữa, khắc phục ngay các hư hỏng nêu trên, đảm bảo khai thác tuyệt đối an toàn và thuận lợi, tiến độ yêu cầu xong trước ngày 30/5.

20150518_183846
Phân luồng giao thông để sửa chữa ngay hư hỏng cầu Vàng Gián trên Km 45+308, trên QL18.

Cầu Vàng Gián giáp danh giữa hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, thuộc phạm vi quản lý của Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và chưa được bàn giao cho nhà đầu tư BOT QL18.

Theo ông Lê Hồng Điệp, Vụ trưởng Vụ Bảo trì (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), phần cầu cũ, nằm ở phía bên trái từ phía Hải Dương đi Quảng Ninh, dài 6,4m và rộng 1 mét. Phần cầu này do Sở GTVT Hải Dương làm chủ đầu tư và được làm từ năm 1992 sau khi phần cầu cũ quá hẹp so với mặt đường.

“5 giờ chiều qua (18/5), sau khi anh em tuần đường cuối ngày đã phát hiện mặt đường võng xuống. Sau khi kiểm tra dưới gầm cầu thì phát hiện một thanh dầm bị nứt. Hiện chúng tôi đang cho đo đạc, xác định mức độ hư hỏng để có biện pháp sửa chữa ngay. Biện pháp là sẽ đúc một dầm mới thay thế dầm cũ. Trên mặt cầu vẫn bảo đảm giao thông bình thường”- ông Điệp cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.