CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III năm 2019 với doanh thu thuần đạt trên 25.142 tỷ đồng, tăng 20%; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 855 tỷ đồng, tăng 32% so với quý III năm 2018. Mặc dù vậy, đây cũng là quý đầu tiên trong năm 2019, công ty báo lãi dưới 1.000 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng, MWG ghi nhận doanh thu thuần đạt 76.763 tỷ đồng, tăng 17%; lợi nhuận sau thuế đạt 2.976 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành được hơn 71% kế hoạch doanh thu và 83% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Giải trình về kết quả tăng trưởng, Thế Giới Di Động cho biết trong quý III năm 2019, MWG tăng thêm 257 cửa hàng mới. Ngoài ra, MWG đã nâng cấp 125 cửa hàng Điện máy xanh mini với cách thức trưng bày mới để tối ưu hoá diện tích, số lượng sản phẩm trưng bày và tăng khai thác doanh thu.
Bên cạnh đó, để phục vụ hiệu quả nhóm khách hàng quan tâm đến giá rẻ, MWG bắt đầu triển khai chuỗi “Điện thoại siêu rẻ” (ĐTSR) từ ngày 8/8/2019. Các cửa hàng ĐTSR có diện tích từ 15 - 20m2 được tối ưu hoá về chi phí vận hành.
Các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng cũng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng duy trì mức tăng trưởng trên 35% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2018.
Riêng trong quý III, biên lợi nhuận gộp của Công ty đã đạt 19,7%, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2018 nhờ sự đóng góp tích cực của ngành hàng điện lạnh, gia dụng, dụng cụ nhà bếp, thực phẩm & FMCGs. Tuy nhiên, % chi phí bán hàng trên doanh thu thuần của MWG cũng tăng do quý III/2019 có tốc độ mở rộng cửa hàng nhanh nhất trong lịch sử công ty, trung bình 2,8 cửa hàng mỗi ngày…
Trên sàn chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 30/10, cổ phiếu MWG đứng ở mức 124.900 đồng/CP, giảm 1,65% so với thời điểm chốt phiên trước đó.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận