Sáng 6/9, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trao đổi với báo chí về một số vấn đề “nóng” trong ngành như: mở 2 làn đường ưu tiên cho xe buýt, mở thêm một số tuyến đường có thu phí ô tô, kết nối đường vào bến xe Miền Đông mới, tiến độ dự án vành đai 2, tuyến metro số 1, số 2, tiến độ đầu tư các dự án phát triển giao thông trong thời gian tới…
Nói về vấn đề làn ưu tiên cho xe buýt, ông Lâm cho biết, sẽ rà soát mô hình đánh giá mô phỏng thí điểm giai đoạn nào phù hợp. Hiện, Sở GTVT đang nghiên cứu khi đề án được nghiên cứu hoàn chỉnh, Sở GTVT sẽ công bố.
Khi PV đặt câu hỏi việc thu phí ô tô trên lòng đường ở một số tuyến đường trên địa bàn TP hiện còn thất thoát, phần mềm thu phí chưa thân thiện, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Khai thác giao thông vận tải đường bộ cho biết, sắp tới Sở sẽ sử dụng thêm thẻ thanh toán bằng loại thẻ cào giống như đi taxi bên cạnh phần mềm thanh toán my parking. Đồng thời, Sở GTVT sẽ mở rộng thêm một số tuyến đường có thu phí ô tô dưới lòng đường. Đặc biệt, Sở sẽ phải hoàn chỉnh quy trình xử phạt, lấy ý kiến các sở ngành sau đó trình UBND TP. Việc hoàn thành quy trình xử phạt nhằm tránh tình trạng thất thoát phí do ô tô đậu không trả tiền.
Ngoài ra, Sở GTVT cũng cung cấp thông tin về tiến độ một số dự án đường Vành đai 2, tuyến metro số 1, số 2...
Đối với tiến độ đường Vành đai 2, Sở GTVT cho biết, hiện đoạn 1 và 2 UBND TP đã có chỉ đạo lập, thông qua chủ trương đầu tư công, sử dụng ngân sách chuẩn bị đầu tư, hoàn tất thủ tục đầu tư trong giai đoạn 2019 - 2020. Riêng đoạn 4, UBND TP đã có chỉ đạo lập, thông qua chủ trương đầu tư công, bố trí vốn ngân sách để bồi thường GPMB. Hiện, Ban Giao thông đang lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư công theo chỉ đạo và dự kiến tại kỳ họp HĐND TP từ nay đến cuối năm 2019.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận