Y tế

Thêm một tổng đài chăm sóc sức khỏe online miễn phí ở TP. HCM

02/09/2021, 21:57

Ngày 2/9, thêm Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277 chính thức hoạt động nhằm hỗ trợ tối đa cho F0, F1 ở cộng đồng...

Tại TP.HCM, tính đến nay đã ghi nhận hơn 83.000 F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà; trong đó hơn 59.000 F0 cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 24.000 F0 sau xuất viện về tiếp tục theo dõi.

Bệnh nhân F0 và người thân của họ (F1, F2) tự cách ly ở nhà rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn đúng chuyên môn của các y bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý...

Trước tình hình đó, dự án Bệnh viện tại nhà đã quyết định thành lập thêm Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/9/2021.

img

Ra mắt Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0, F1 miễn phí ở TP. HCM

Tổng đài 1900.1277 là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân TP.HCM của Dự án Bệnh viện tại nhà. Dự án do Công ty cổ phần Công nghệ & Dịch vụ y tế số MED-ON, Kênh Y tế Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ, đồng hành của Hệ thống y tế MEDLATECMedlatec và Quỹ Hỗ trợ Từ thiện CP Việt Nam.

Theo đó, tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó phân luồng tư vấn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.

img

Một ca hỗ trợ bình oxy tận nhà cho bệnh nhân Covid-19

Bên cạnh tư vấn y tế, Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác mà dự án Bệnh viện tại nhà và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (Food Bank Vietnam) đang triển khai như: Hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí; Tặng túi thuốc Chiến thắng điều trị F0; Cung cấp oxy miễn phí cho F0; Tặng thực phẩm cứu trợ…

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Giám đốc điều hành Dự án Bệnh viện tại nhà, cho biết: Ngoài Tổng đài hỗ trợ vận chuyển cấp cứu và oxy miễn phí 028.77777.115 đã vận hành từ ngày 15/8/2021, Tổng đài 1900.1277 ra mắt để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dân với đội ngũ nhân viên y tế, các y bác sĩ đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm...

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà tương tác với bệnh nhân thông qua các ứng dụng như group Zalo, App MedOn, tổng đài tư vấn, hướng dẫn điều trị triệu chứng, tư vấn dùng thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cấp phát thuốc và giao tại nhà miễn phí.

Mục tiêu của tổng đài nhằm chăm sóc sức khỏe tận tâm và cung cấp đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, để người dân an tâm ở nhà; đặc biệt quan tâm tới gia đình có người nhiễm, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm dễ bị tổn thương....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.