Ngày 29/9, Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, đã khắc phục xong tình trạng hư hỏng tại mặt đường Lã Xuân Oai và Lò Lu do ảnh hưởng phạm vi thi công cầu Tăng Long.
Trước đó, từ khoảng đầu tháng 9, do ảnh hưởng mưa kéo dài nhiều ngày, tuyến đường Lã Xuân Oai hiện hữu không có hệ thống thoát nước đã dẫn đến tình trạng đọng nước gây hư hỏng mặt đường.
Cụ thể, lề đường Lã Xuân Oai đoạn từ giao lộ đường D2 Khu công nghệ cao đến cầu Tăng Long bị khuyết sâu, mặt đường bê tông nhựa bị hư hỏng gây mất an toàn.
Ngoài ra, đoạn từ giao lộ Lò Lu đến cầu Tăng Long xảy ra tình trạng xe thi công chở vật liệu ra vào làm rơi vãi đất, mặt đường bị đọng nước nhiều.
Bên cạnh đó, tại giao lộ Lã Xuân Oai - Lò Lu, đơn vị thi công bơm nước ra mặt đường hiện hữu gây ùn ứ thường xuyên trong khung giờ cao điểm.
Nhiều người dân đã bức xúc phản ánh đến Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức về tình trạng trên.
Ban Giao thông cho biết, khi phát hiện sự cố đã thực hiện dặm vá bằng đá nhưng không thể thảm nhựa do mưa lớn liên tục, dẫn đến mặt đường không đạt yêu cầu khai thác.
Ghi nhận hiện tại, Ban Giao thông đã tiến hành thảm bê tông nhựa mặt đường đảm bảo an toàn.
Ngoài ra, đối với phạm vi từ đường Võ Nguyên Giáp đến cầu Tăng Long, Ban Giao thông đã đề nghị Sở GTVT TP.HCM chấp thuận tổ chức giao thông cho các phương tiện sang phần đường mới để đóng đường cũ phục vụ thi công đường đầu cầu nhánh trái.
Đối với vị trí cống băng đường ngã ba Lò Lu, do phạm vi ngã ba là vị trí có cao độ thấp nhất nên lượng nước trên đường Lò Lu dồn về nhiều gây đọng đất cát. Ban Giao thông đã đào rãnh tạm dẫn nước và tái lập lại mặt đường hoàn chỉnh.
Cầu Tăng Long bắc qua rạch Trau Trảu dài 231m, gồm 2 nhánh, mỗi nhánh 2 làn xe và lề đi bộ. Công trình được khởi công từ cuối năm 2017 với tổng mức đầu tư hơn 740 tỷ đồng.
Tháng 9/2019, dự án phải tạm ngưng do vướng mặt bằng. Đến cuối tháng 10/2023, dự án mới tái khởi động.
Theo tiến độ dự kiến, đến tháng 12/2024 sẽ hoàn thành và thông xe cầu nhánh trái, sau đó thực hiện tháo dỡ cầu cũ và thi công cầu nhánh phải.
Dự kiến tháng 12/2025, công trình sẽ hoàn thành toàn bộ. Hiện nay các đơn vị thi công đang bám sát tiến độ, công tác đúc dầm, sản xuất gối cầu đã hoàn thành và tổ chức lao lắp dầm trong tháng 10/2024.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận