Công nhân làm việc tại một nhà máy sản xuất ô tô của Trung Quốc. |
Theo hãng tin Reuters, lượng tiêu thụ ô tô của quốc gia châu Á này trong tháng 10 vừa qua đã giảm 11,7%. Như vậy, kể từ năm 1990 đến nay, đây có thể là lần đầu tiên thị trường Trung Quốc sẽ phải chứng kiến sự sụt giảm về doanh số.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) dự đoán lượng tiêu thụ ô tô trong năm nay sẽ tăng 3%, nhưng dựa theo số liệu 10 tháng đầu năm 2018, doanh số chỉ đạt 22,87 triệu xe, giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ riêng tháng 10 vừa qua, các hãng xe chỉ bán được tổng cộng 2,38 triệu chiếc, đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp sụt giảm doanh số. Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung nổ ra từ giữa năm 2018.
Các chuyên gia dự đoán, tình hình 2 tháng cuối năm cũng sẽ không khả quan hơn. Điều mà họ hy vọng bây giờ là các nhà sản xuất ô tô sẽ đưa ra giải pháp mới để thúc đẩy doanh số và thay đổi tình hình hiện tại.
Theo hãng tin Reuters, nhiều đại lý ô tô ở Trung Quốc đang tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá lớn để kích cầu cũng như dựa vào chính sách giảm thuế của Chính phủ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận