Nút giao IC7 chính thức đi vào khai thác từ 1/4/2017 |
Theo đại diện VEC, nút giao IC7 được khởi công ngày 5/2/2014, với tổng giá trị hợp đồng hơn 221 tỷ đồng. Đây là nút giao liên thông có dạng loa kèn (trumpet), gồm: Phần đường dài 2,3km bao gồm nhánh A1, A2, B, C, D và các đường dẫn vào tuyến chính. Các nhánh ra, vào đường cao tốc được thiết kế nối với nhánh chính A1 để nối vào đường Phù Đổng đi TP. Việt Trì; một cầu vượt trên đường cao tốc thuộc nhánh A1 gồm 4 nhịp x 24m, rộng 15,5m,…
“IC7 là nút giao quan trọng, kết nối đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với đường Phù Đổng - TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Thông qua nút giao IC7, các phương tiện đi từ Hà Nội đến TP. Việt Trì và ngược lại sẽ rút ngắn được khoảng 15km”, đại diện VEC nói và cho biết, các loại phương tiện đều được phép lưu thông qua nút giao IC7, ngoại trừ xe công nông, xe ba bánh, xe máy, mô-tô, xe thô sơ,...
Cùng với việc hoàn thành, đưa vào khai thác nút giao IC7, VEC đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân sự, phương án tổ chức giao thông và phương án thu phí, khai thác nút giao IC7 để tổ chức triển khai thu phí các phương tiện lưu thông qua nút giao này từ 0h ngày 1/4/2017.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 245km, đi qua địa phận 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Đây là dự án đặc biệt quan trọng thuộc hành lang đường bộ Côn Minh - Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mekong.
Kể từ thời điểm thông xe toàn tuyến (21/9/2014) đến cuối tháng 3/2017, đã có 18,5 triệu lượt phương tiện lưu thông thông suốt qua tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trong đó, riêng năm 2016 tuyến đường đón xấp xỉ 7,2 triệu lượt phương tiện, tăng 35% về lưu lượng so với năm 2015; 3 tháng đầu năm 2017 cao tốc Nội Bài – Lào Cai phục vụ 2,3 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn hiệu quả.
Xem thêm video:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận