Chiều 19/4, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Sở GTVT TP.HCM chính thức ra mắt ứng dụng Go!Bus tích hợp trên nền tảng Zalo.
Ông Lê Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, ứng dụng Go!Bus ra mắt lần đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2021, đến nay đã có hơn 190.000 lượt tải trên nền tảng IOS và Androi.
Trong nửa cuối năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền về app Go!Bus và nhận được những hiệu ứng tích cực. Chỉ riêng quý I/2024, đơn vị đã ghi nhận có 5.000 lượt tải, chứng tỏ sự hữu dụng của app Go!Bus.
Ông Hoàn nói thêm, app Go!Bus là phần mềm chuyên cung cấp về giao thông công cộng trên địa bàn thành phố. Người dân có thể tìm kiếm toàn bộ thông tin như lộ trình, điểm dừng, nhà chờ, giá vé, đơn vị vận hành, số chuyến hoạt động... để phục vụ nhu cầu đi lại.
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã phối hợp với Grab để đưa vào một khuyến nghị, là người dân khi xuống xe buýt có thể đón ngay một chuyến Grab đi đến nơi mà mình mong muốn.
Ngoài ra, ông Hoàn thông tin, một tính năng của app Go!Bus được người dân đánh giá cao là dự báo được giờ xe buýt đến. Theo đó, người dân đang ở bất kỳ vị trí nào như nhà chờ, bến xe, trạm dừng... đều có thể biết được khu vực xung quanh có bao nhiêu xe buýt, xe nào đang đến và xe nào phù hợp với lộ trình. Đây là tính năng nổi bật trong việc sử dụng phương tiện công cộng.
Đặc biệt, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sắp được đưa vào khai thác, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tiếp tục tích hợp dữ liệu tàu điện vào app Go!Bus.
"Thông qua app, người dân có thể biết được thời gian hoạt động của các tuyến tàu metro để có thể thực hiện chuyến đi đa phương thức, nhanh chóng, tiện lợi và chính xác thời gian. Hiện nay, buýt sông đã được tích hợp trên app", ông Hoàn nói.
Chia sẻ về việc tích hợp app Go!Bus trên Zalo, ông Hoàn cho biết, người dân không cần tải app Go!Bus trên điện thoại mà có thể vào thẳng Zalo để tra cứu thông tin về phương tiện giao thông công cộng. Đây là cách phát triển của ngành giao thông vận tải theo hướng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, nhằm giúp người dân có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.
Để sử dụng các dịch vụ của Go!Bus TP.HCM trên Zalo, người dân có thể áp dụng 1 trong 2 cách. Cách 1 là quét mã QR để truy cập Mini App Go!Bus TP.HCM trên Zalo.
Cách 2 là nhập từ khóa "Go!Bus TP.HCM" trên thanh tìm kiếm hoặc trong mục "Khám phá", sau đó nhấp vào kết quả mini app "Go!Bus TP.HCM" được hiển thị trên màn hình.
App Go!Bus TP.HCM trên Zalo có toàn bộ tính năng của Go!Bus TP.HCM hiện đang phát hành trên các kho ứng dụng. Bao gồm tra cứu tuyến xe buýt, xem lịch trình xe buýt, cách chọn tuyến xe buýt phù hợp và theo dõi vị trí và dự báo thời gian xe buýt đến trạm.
Bên cạnh các tính năng chính, app Go!Bus TP.HCM trên zalo còn tích hợp tiện ích gửi phản hồi, người dùng có thể dễ dàng gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ xe buýt, giúp hệ thống xe buýt nâng cao chất lượng phục vụ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận