Chiều 23/12, UBND tỉnh Tiền Giang vừa phê duyệt điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tuyến cao tốc thuộc dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Việc này để phù hợp với tổ chức giao thông khi cầu Mỹ Thuận 2 khánh thành đưa vào khai thác ngày 24/12.
Theo đó, sẽ điều chỉnh giao thông tại khu vực nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, điểm cuối của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tiếp cao cầu Mỹ Thuận 2.
Các phương tiện trên cao tốc hướng từ TP.HCM, Trung Lương đi thành phố Cao Lãnh và quốc lộ 1, sẽ rẽ phải vào nhánh N2.1 ra quốc lộ 30. Tài xế rẽ trái để đi Cao Lãnh, rẽ phải để ra quốc lộ 1.
Các phương tiện đi Cần Thơ sẽ tiếp tục chạy thẳng lên cầu Mỹ Thuận 2, qua cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đi thêm 23km nữa sẽ đến cầu Cần Thơ.
Ngược lại, các phương tiện từ hướng Cần Thơ khi đến nút giao này, nếu chạy thẳng sẽ lên TP.HCM, còn muốn về Cao Lãnh, ra quốc lộ 1 đi Tiền Giang thì rẽ phải vào nhánh N1.2 thông qua nút giao bằng giữa nhánh N1 và quốc lộ 30 để đi các hướng.
Các phương tiện trên quốc lộ 30 từ thành phố Cao Lãnh, quốc lộ 1 đi thành phố Cần Thơ thông qua nút giao bằng giữa nhánh N2 và quốc lộ 30, sau đó vào nhánh N2 và nhánh N2.2 để vào đường cao tốc đi thành phố Cần Thơ.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được điều chỉnh tốc độ lên 90km/h thay vì 80km/h như trước.
Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận có trách nhiệm triển khai, thực hiện tổ chức giao thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương án điều chỉnh đã được phê duyệt, đảm bảo tuân thủ theo các quy định pháp luật.
Cùng với đó, theo dõi, đánh giá quá trình tổ chức giao thông tuyến đường, kịp thời phát hiện những bất cập so với thực tế quá trình khai thác để đề xuất, báo cáo UBND tỉnh Tiền Giang xem xét, điều chỉnh theo quy định nhằm đảm bảo ATGT cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến cao tốc.
Theo đại diện Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, đơn vị đã triển khai các hạng mục công việc, sẵn sàng cho phương án nâng tốc độ khai thác lên 90km/h.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài hơn 51km và 4,5km tuyến nối. Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc (làn dừng khẩn cấp cách quãng), tốc độ tối đa cho phép là 80km/h và tối thiểu là 60km/h.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận