Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Văn Tính, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các ông trình giao thông tỉnh Thái Bình cho biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu sông Hóa là dự án giao thông trọng điểm, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng nói riêng, khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói chung đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 31/12/2022 góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Thông xe Quốc lộ 37 qua địa phận tỉnh Thái Bình nối cầu sông Hóa từ ngày 31/12
Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài tuyến chính hơn 9km; trong đó, đường phía Thái Bình dài 5,98km, đường phía Hải Phòng dài 2,2km; cầu sông Hóa có 21 nhịp, tổng chiều dài 874m. Dự án có điểm đầu giao với Quốc lộ 39, điểm cuối giao với ĐH.17 (đường huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng). Tổng mức đầu tư của dự án trên 900 tỷ đồng, được trích từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Về quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật, tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng gồm hai làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, đạt tốc độ thiết kế 80km/giờ, riêng đoạn kết nối cầu sông Hóa với Quốc lộ 37 (địa phận thành phố Hải Phòng) quy mô đường cấp IV đồng bằng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận