Hôm nay, ngày 28/8/2023, Báo Giao thông chính thức ra mắt giao diện mới, với phong cách hoàn toàn mới và đầu tư lớn để nâng cấp hạ tầng kỹ thuật báo điện tử cùng hai chuyên trang (Xe giao thông và An toàn giao thông).
Thưa quý độc giả, đây là cột mốc đánh dấu sự đổi mới của toà soạn với chiến lược chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt nhất.
Để chinh phục được bạn đọc trong bối cảnh thông tin tràn ngập mạng xã hội với tốc độ cực nhanh, sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt, Báo Giao thông kiên định với phương châm làm báo "Nhanh nhạy – chính xác – nhân văn" nhưng giờ đây tờ báo không thể đứng yên chờ bạn đọc mà phải đi tìm bạn đọc, cung cấp những gì bạn đọc cần, bạn đọc ở đâu Báo Giao thông ở đó.
Chúng tôi đang "vẽ chân dung" độc giả đích của mình để từ đó tạo ra những sản phẩm phù hợp - hữu ích - dễ hiểu và quan trọng là không trùng lắp.
Theo đuổi sự chuyên biệt trong đúng lĩnh vực của mình, tạo bản sắc ngay trong phạm vi tôn chỉ mục đích của tờ báo giữa một rừng thông tin báo chí na ná nhau hiện nay là mục tiêu không dễ gì đạt được và là khát vọng của bất cứ toà soạn nào.
Để làm được điều đó, Báo Giao thông đang từng bước củng cố đội ngũ, đầu tư công nghệ để đưa tới cho bạn đọc những sản phẩm đẹp mắt, chỉn chu và có sự đầu tư chất xám.
Chúng tôi nỗ lực để cung cấp nhanh nhất, sâu nhất, đẹp nhất những thông tin về giao thông, xứng đáng với sự tin yêu của độc giả và sự tin tưởng của lãnh đạo cơ quan chủ quản.
Thuận lợi của tờ báo là lãnh đạo ngành giao thông luôn ủng hộ sự đổi mới cách thức truyền thông, nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách.
Hướng tới cách làm báo chí dữ liệu, báo chí giải pháp, chúng tôi đặt mục tiêu giúp bạn đọc có đủ thông tin dữ liệu về ngành để có thể tự đưa ra những kiến giải của mình, đồng thời gần hơn nữa những vấn đề dân sinh, chạm vào được những bức xúc xã hội để đề xuất giải pháp tháo gỡ.
Nhiều chuyên mục được ra mắt như Special chuyên sâu báo chí dữ liệu; Multimedia ghi lại sống động nhất các công trình giao thông kỳ vĩ, những mảnh đời, số phận của những nhân vật đặc biệt gắn chặt với ngành; Camera giao thông xây dựng văn hoá giao thông, Hỏi – đáp với tương tác nhanh trả lời câu hỏi bạn đọc, Hồ sơ phương tiện hỗ trợ bạn đọc đánh giá xe…
Trên giao diện mới, nhiều tính năng được cập nhật như đọc báo AI và ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất tin bài. So với giao diện cũ rộng 1.004 pixel, giao diện mới được mở rộng tối đa lên 1.340 pixel (chỉ nhỏ hơn tạp chí The New Yorker của Mỹ), giúp bạn đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin, trải nghiệm các sản phẩm đa phương tiện.
Bên cạnh thiết kế bố cục phù hợp các nguyên lý thị giác, chiều ngang nội dung bài viết được mở rộng từ 689 pixel lên 780 pixel và bổ sung tính năng tăng giảm cỡ.
Báo Giao thông phiên bản mới sử dụng công nghệ phân phối tin tức dựa trên nhu cầu của bạn đọc với mục cá nhân hoá được đặt ngay trên tốp đầu trang chủ. Độc giả yêu quý tờ báo, khi đăng ký thành viên sẽ được cung cấp thông tin theo sở thích, nhận bản tin đầy đủ nhất về giao thông mỗi ngày. Khi toà soạn lớn mạnh hơn, chúng tôi sẽ tri ân những độc giả đã đi cùng hành trình của mình không chỉ bằng những bản tin mà còn bằng những món quà thiết thực được phân phối dựa theo dữ liệu người đọc được lưu giữ trên môi trường số, qua tương tác với báo điện tử và App.
Thưa quý độc giả, sự thay đổi quá nhanh của công nghệ và sự thay đổi thói quen đọc báo của bạn đọc đã đặt ra thách thức lớn cho báo chí. Không có cách nào ngoài việc buộc phải thay đổi để tồn tại và phát triển.
Khi không còn bán được báo giấy, các toà soạn phải tìm mọi cách để bán được báo, có doanh thu trên môi trường mạng.
Những người làm Báo Giao thông kính mong quý độc giả sẽ tiếp tục gắn bó, đồng hành để chúng tôi vững vàng hơn trên con đường xây dựng tờ báo có bản sắc, không bị trộn lẫn, luôn chính trực và tận tâm phục vụ bạn đọc.
Báo Giao thông
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận