Sáng 22/5, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm đã kiểm tra cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.
Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá, tổng thể dự án đang rất chậm. Kế hoạch đặt ra trong năm 2023 sản lượng thi công dự án đạt 35%, thế nhưng đến nay - đã tháng 5/2024, sản lượng chỉ mới đạt khoảng 31%.
Thứ trưởng chỉ rõ, việc chậm tiến độ là do công tác tổ chức thi công của các nhà thầu thiếu khoa học, tập kết vật tư, thiết bị chưa đáp ứng theo kế hoạch đề ra. Một số nhà thầu chưa tổ chức tăng ca, tăng kíp, năng lực một số nhà thầu phụ còn yếu...
"Việc xây dựng kế hoạch rất quan trọng, quyết định đến tiến độ. Vì vậy, các nhà thầu cần phải xây dựng kế hoạch chi tiết bám sát tiến độ tổng thể, nhất là tại các vị trí là đường găng của dự án.
Trong quá trình thực hiện dự án không tránh khỏi khó khăn, nhưng không thể lấy đó làm lý do chậm tiến độ. Chúng ta đã làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, có rất nhiều kinh nghiệm có thể áp dụng", Thứ trưởng Lâm chỉ đạo.
Theo báo cáo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, sản lượng thi công dự án l Cần Thơ - Hậu Giang đến nay đạt hơn 31%, chậm khoảng 8% so với kế hoạch. Trong đó, sản lượng phần cầu đạt hơn 60%, tuyến chính hơn 13%.
Toàn tuyến chính có 33 cầu. Hiện các nhà thầu đã thi công xong phần mố trụ 8 cầu, hoàn thành gác dầm 4 cầu. Các nhà thầu phấn đấu trong năm 2024 hoàn thành các cầu lớn. Cụ thể, trước 30/6 hoàn thành cầu Nàng Mau, cầu Kênh Ngang. Trước 30/7 xong cầu vượt quốc lộ 1. Trước tháng 9/2024 hoàn thành cầu Thạnh Đông.
Về mặt đường tuyến chính, đã cắm bấc thấm 7,17/27,79km chiều dài xử lý (đạt 25,8%); đắp gia tải giai đoạn 1 đạt 4,87/27,79km.
Dự án được phân thành hai dự án thành phần gồm: dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37km. Tổng mức mức tư hơn 10.370 tỷ đồng.
Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài hơn 73 km, qua địa bàn tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau. Tổng mức đầu tư hơn 17.152 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận