Ngày 21/7, tại buổi làm việc sau khi trực tiếp kiểm tra thực địa công trình thi công tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đề nghị, Ban Quản lý dự án, đặc biệt là đơn vị quản lý vấn giám sát, nhà thầu, kiểm soát chất lượng công trình theo thiết kế kỹ thuật và bản vẽ thi công, chỉ nghiệm thu khi công trình đã hoàn thành.
Báo cáo với Thứ trưởng, ông Trần Văn Thi, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án Hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) cho biết, về gói thầu CW1, công tác giải phóng mặt bằng ở tuyến chính đã hoàn thành 100%, chỉ còn vướng cục bộ 4 hộ tại cầu Bờ Ao do tái lấn chiếm. Tiến độ thi công đạt khoảng 87%.
Về gói thầu CW2, tuyến chính đã bàn giao 100% mặt bằng, còn vướng cục bộ 8 hộ tại cầu Kinh 18, lệch ranh từ Bản - Chung Sư 1. Đang điều chỉnh thiết kế đường 110kV lên 2 dây theo đề nghị của đơn vị vận hành. Hiện, nhà thầu đang thi công, đạt ước khoảng 88% khối lượng.
Với các cầu trên tuyến đã xong bản mặt cầu toàn bộ tuyến chính, thảm bê tông nhựa mặt cầu được 16/27 cầu và các công tác hoàn thiện. Các cầu vượt dân sinh cũng đang được thi công cọc cừ tràm, đóng cọc thử 10/10 vị trí,...
Cũng tại buổi làm viêc, ông Trần Văn Thi kiến nghị, Bộ GTVT tiếp tục có ý kiến với Cần Thơ và Kiên Giang giải quyết dứt điểm các vướng mắc về giải phóng mặt bằng và được khai thác theo tiêu chuẩn đường cấp III.
Đồng thời, chỉ cho phép các loại xe ô tô, rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc được kéo bởi ô tô lưu thông trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi do một số yếu tố kỹ thuật (mặt láng nhựa, sơn phân làn, đinh phản quang...) chưa đạt chuẩn để khai thác theo tiêu chuẩn cao tốc; tạm thời chưa phê duyệt và triển khai hệ thống ATGT theo chuẩn cao tốc. Chỉ xây dựng hệ thống biển báo ATGT phù hợp với quy mô khai thác hiện nay.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao sự nỗ lực của các nhà thầu thi công trong việc đảm bảo tiến độ của dự án. Đồng thời, đề nghị các nhà thầu giữa vững tiến độ, đảm bảo tháng 9/2020 hoàn thành các hạng mục của tuyến.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng đề nghị Tổng Công ty Cửu Long, đơn vị tư vấn, nhà thầu cần ngồi lại xem xét lên kế hoạch cho việc giải ngân nguồn vốn vì đây là một vấn đề quan trọng nếu không giải ngân được thì không đưa vào dự án, chi trả cho các chi phí xây dựng.
Đối vối các kiến nghị của Tổng Công ty Cửu Long, Thứ trưởng Nhật đề nghị đơn vị có văn bản kiến nghị UBND TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang khẩn trương giải phóng mặt bằng còn vướng, không cấp đất ven đường, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ.
“Đề nghị Tổng công ty Cửu Long, đơn vị tư vấn cố gắng làm quyết liệt xử lý các tồn động đảm bảo tiến độ của dự án”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh.
Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có điểm đầu nối cầu Vàm Cống (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), điểm cuối nối vào tuyến tránh TP Rạch Giá (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang).
Tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 51 km, quy mô 4 làn đường, nền đường rộng 17m. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.355 tỷ đồng (được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc, 200 triệu USD và 1.860 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).Theo quy hoạch, tuyến đường này sẽ trở thành đường cao tốc phía Tây vùng ĐBSCL.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận