Hạ tầng

Thủ tướng Chính phủ: Sớm xây dựng 2 tuyến đường mới song song QL14D, 14E

27/03/2022, 14:43

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm thực hiện mở rộng Cảng biển Chu Lai và xây dựng 2 tuyến đường mới song song với QL14D và 14E theo hình thức BOT.

Sáng 27/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại cảng Chu Lai, cảng hàng không Chu Lai và tham quan Nhà máy Thaco Chu Lai (huyện Núi Thành, Quảng Nam). Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng tham gia đoàn công tác.

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham quan nhà máy Thaco Chu Lai (huyện Núi Thành, Quảng Nam)

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao thành quả của Thaco - Trường Hải trong 25 năm phát triển.

Hiện nay, Thaco là tập đoàn đa ngành tham gia vào chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu. Những thành quả của Thaco khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng là phát triển kinh tế tư nhân thành động lực quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Trong giai đoạn chuyển đổi số, công nghệ 4.0, Thaco cần nỗ lực để hình thành một Thaco thế hệ mới.

"Sản xuất ô tô quan trọng là từ công nghiệp cơ khí, nếu phát triển được công nghiệp cơ khí được thì chúng ta sẽ nội địa hóa được ô tô.

Tuy nhiên, muốn phát triển đất nước công nghiệp theo hướng hiện đại, tự chủ, độc lập thì cần phát triển ngành công nghiệp cơ khí xứng tầm, đáp ứng nhu cầu các ngành công nghiệp nền tảng", Thủ tướng nhấn mạnh.

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại cảng biển Chu Lai.

Thủ tướng đánh giá hiện nay tỉnh Quảng Nam có đầy đủ hạ tầng giao thông như: cao tốc, QL1, đường ven biển, sân bay… Hạ tầng kết nối giao thông trục dọc thì tương đối, nhưng trục ngang còn khó khăn.

Trước những kiến nghị đề xuất của Thaco - Trường Hải về mở rộng Cảng Chu Lai và xây dựng 2 tuyến đường mới song song với tuyến QL14D và 14E nhằm gia tăng kết nối vùng nguyên liệu khu vực Tây Nguyên, Lào, Campuchia theo hình thức BOT, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ GTVT sớm thực hiện mở rộng cảng Cảng Chu Lai.

Đây là cảng biển có ý nghĩa phát triển kinh tế cho cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nhất là đối với tỉnh Quảng Nam, mà trực tiếp là Tập đoàn Thaco - Trường Hải.

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Cảng hàng không Chu Lai.

Đối với các tuyến đường giao thông trực Đông - Tây QL14D và 14E, Thủ tướng yêu cầu không mở rộng tuyến đường, mà đầu tư thêm tuyến đường mới song song với 2 tuyến QL14D và 14E theo hướng tuyến thẳng nhất có thể. Làm đường gặp sông thì bắc cầu, gặp đồi núi thì xẻ đồi núi, gặp đồng ruộng thì san lấp. Cố gắng xây dựng 2 tuyến đường này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu xây dựng cảng, đường QL14E theo hình thức BOT, tỉnh Quảng Nam cùng các Bộ, ngành tập trung làm thủ tục, nhanh chóng triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc về cơ chế thì Quảng Nam, Chính phủ sẽ tháo gỡ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.