Một đoạn QL20 vừa được thông xe khánh thành |
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc bổ sung hạng mục xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư Dầu Giây và hạng mục xây dựng mới tuyến tránh TP Bảo Lộc vào Dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Km0+000 - Km123+105,17 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng theo hình thức Hợp đồng BT từ nguồn vốn vay còn dư của dự án.
Bộ GTVT rà soát, làm rõ nguyên nhân và chịu trách nhiệm về việc dư vốn của dự án; chỉ đạo nhà đầu tư thực hiện quyết toán dự án; thống nhất và hoàn tất các thủ tục đảm bảo đồng thuận chính thức của các nhà tài trợ vốn vay nước ngoài; tiến hành điều chỉnh dự án theo đúng quy định; ưu tiên bố trí vốn cho hạng mục xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư Dầu Giây.
Đối với hạng mục xây dựng mới tuyến tránh TP Bảo Lộc, trường hợp không đủ vốn đầu tư, UBND tỉnh Lâm Đồng có trách nhiệm bố trí phần vốn còn thiếu từ ngân sách tỉnh Lâm Đồng.
Theo Bộ GTVT, Dự án khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Km0+000 - Km123+105,17 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng được đầu tư theo hình thức Hợp đồng BT với tổng mức đầu tư hơn 5.264 tỷ đồng. Đến nay, dự án cơ bản hoàn thành, thông xe vào 28/4/2015 và còn dư khoảng hơn 1.115 tỷ đồng.
Trong quá trình triển khai dự án, mặc dù tuyến QL1 đoạn TP Hồ Chí Minh - Phan Thiết và tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã thông xe, góp phần giảm đáng kể lượng xe qua khu vực, nhưng tình trạng ùn tắc giao thông lại thường xuyên xảy ra tại nút giao Dầu Giây - điểm đầu Dự án; đồng thời, lưu lượng xe trên QL20 đoạn qua TP Bảo Lộc tăng nhanh ảnh hưởng lưu thông nội đô và gia tăng ô nhiễm môi trường TP Bảo Lộc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận