Xã hội

Thủ tướng kiểm tra bệnh viện dã chiến Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội

31/08/2021, 19:04

Chiều 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến kiểm tra Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 quy mô 500 giường tại quận Hoàng Mai.

Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 quy mô 500 giường tại quận Hoàng Mai là bệnh viện dã chiến đầu tiên của Hà Nội, sẽ tiếp đón bệnh nhân từ 1/9.

Kiểm tra tại đây, Thủ tướng khẳng định bệnh viện đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống Covid-19, đặc biệt hơn đây là tuyến cuối, nơi điều trị cho các bệnh nhân nặng và nguy kịch. img

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tại khu điều trị Bệnh viện dã chiến quận Hoàng Mai chiều 31/8

Thủ tướng đã hỏi thăm và động viên các cán bộ y tế sẽ làm việc tại bệnh viện trong thời gian tới. Người đứng đầu Chính phủ cũng không quên nhắc nhở các cán bộ y tế tại đây giữ gìn sức khỏe và tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc bảo hộ y tế để tránh lây nhiễm.

Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Giám đốc bệnh viện là PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành bệnh viện, ông Nguyễn Lân Hiếu chia sẻ: "Nguồn kinh phí để xây dựng bệnh viện hoàn toàn xã hội hóa, do các nhà tài trợ đóng góp và không sử dụng ngân sách nhà nước. Việc hoàn thiện bệnh viện trong thời gian "thần tốc" một tháng là nỗ lực không mệt mỏi của các cán bộ bác sĩ bệnh viện, nhà thầu xây dựng và sự chung tay của rất nhiều doanh nghiệp".

Bệnh viện dã chiến Hoàng Mai được chia thành 3 khu: Khu hành chính; khu dinh dưỡng - nghỉ ngơi - xét nghiệm, test định kỳ - kho vật tư thiết bị y tế; khu dành cho bệnh nhân nặng.

Đây sẽ là bệnh viện được xây dựng từ đầu theo tiêu chuẩn điều trị ICU (hồi sức tích cực), khu dinh dưỡng, xét nghiệm, điều trị riêng biệt nhằm đảm bảo vô trùng, kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Với quy mô 500 giường bệnh, đây là bệnh viện điều trị Covid-19 hiện đại nhất hiện nay tại Việt Nam. Bệnh viện dự kiến hoạt động như tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại khu vực TP Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc (bao gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn).

Cùng với đó, bệnh viện sẽ thực hiện chức năng của trung tâm hồi sức tích cực Covid-19 quốc gia, với nhiệm vụ tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, đồng thời hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật trong hồi sức tích cực và điều trị người bệnh Covid-19 cho các cơ sở được phân công trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.