Trưa 23/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2. Tham dự đoàn công tác có Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Duy Lâm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2.
Tại vị trí dự án cầu Mỹ Thuận 2, dưới trời mưa nặng hạt, Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi, động viên các công nhân thi công tại công trường.
Kiểm tra dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, ban quản lý dự án, các nhà thầu, tư vấn thiết kế, giám sát, thời gian qua đã có nhiều nỗ lực để đảm bảo tiến độ.
Thủ tướng tặng quà, động viên các công nhân đang thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2
Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Dự án có chiều dài khoảng 6,6km. Trong đó cầu chính có tổng chiều dài 650m. Tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng. Ban Quản lý dự án 7 là chủ đầu tư.
Thủ tướng yêu cầu các nhà thầu tăng "3 ca, 4 kíp", nghiên cứu các sáng kiến rút ngắn tiến độ các dự án, chú trọng chất lượng công trình.
Đối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, người đứng đầu Chính phủ gợi ý Bộ GTVT, chủ đầu tư nghiên cứu, tính toán trên nguyên tắc tiết kiệm, làm đường kết nối với các nút giao, nhằm mở rộng, khai thác quỹ đất, góp phần cho địa phương phát triển.
Về dự án cầu Mỹ Thuận 2, Thủ tướng đánh giá cao các đơn vị đã có sáng kiến trong việc thi công móng trụ. Từ đó, rút ngắn thời gian thi công 1 tháng.
"Trong thời gian còn lại, nếu rút ngắn nữa thì càng tốt. Các nhà thầu tăng "3 ca, 4 kíp", tuy nhiên phải đảm bảo vấn đề an toàn lao động trên công trường, quan tâm chăm lo đến đời sống công nhân", Thủ tướng lưu ý.
Thủ tướng lưu ý Bộ GTVT, các chủ đầu tư nghiên cứu làm đường kết nối, mở rộng nút giao dự án cao tốc
Báo cáo Thủ tướng, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu, rà soát quy hoạch của địa phương để xem xét các phương án đầu tư xây dựng nút giao theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Bộ sẽ làm việc với địa phương để khai thác hiệu quả các tuyến đường kết nối của địa phương vào cao tốc.
Còn ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 cho biết, đến nay, dự án cầu Mỹ Thuận 2 đạt hơn 65% giá trị xây lắp, vượt hơn 2% so với kế hoạch. Giá trị giải ngân cũng đang vượt hơn 1%.
Trong đó, gói thầu XL.03B, thi công thân trụ từ T14 đến trụ T17 hiện đang vượt tiến độ hơn 3%. Nhà thầu đang triển khai 3 mũi thi công, đã đổ xong 30/33 đốt trụ T15, 29/33 đốt trụ T16.
Dự kiến xong toàn bộ trụ cuối tháng 12/2022. Đến ngày 30/11/2022 sẽ căng cáp dây văng đầu tiên tại 2 trụ.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2.
Nhịp chính dây văng đã được thi công từ ngày 19/8, dự kiến đến ngày 30/10/2023 hoàn thành 16 đốt đúc nhịp chính trên mỗi trụ tháp.
Các gói thầu còn lại hiện cũng đang được triển khai thi công đồng bộ, đáp ứng tiến độ.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 23km, có 3 nút giao. 20km đường đã hoàn thành gia tải giai đoạn 1 vào tháng 10, đang tiến hành gia tải giai đoạn 2. Dự kiến trong tháng 8/2023, sẽ cơ bản hoàn thành tuyến.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Long (12,53km) và Đồng Tháp (10,44km). Dự án được đầu tư quy mô giai đoạn hoàn chỉnh gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.
Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỷ đồng, khởi công năm 2021 và hoàn thành năm 2023.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận