Thời sự

Thủ tướng nhấn nút khởi động dự án xây dựng cầu Rào trên 2.200 tỷ đồng

13/10/2020, 18:14

Ngày 13/10, TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với số vốn đầu tư trên 2.200 tỷ đồng.

img
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào là công trình điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan ở cửa ngõ phía Nam

Ngày 13/10, TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với số vốn đầu tư trên 2.260 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là trên 1.100 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện dự án bằng ngân sách TP Hải Phòng. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2022.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư, được xây dựng trên địa bàn các quận: Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh và Lê Chân. Cầu Rào được xây dựng mới vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.

img
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng cầu Rào

Các cầu nhánh phía đường Lạch Tray gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết cấu dầm bản bê tông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng, bề rộng mặt cắt ngang 9m, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray. Ngoài ra, lắp đặt đồng bộ hệ thống chiếu sáng, chiếu sáng mỹ thuật, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ và xây dựng công viên cảnh quan hai đầu cầu, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray với chiều rộng vỉa hè mỗi bên khoảng 5m.

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng: Cầu Rào là cây cầu có ý nghĩa đặc biệt với người dân thành phố Cảng, đảm nhận vai trò kết nối trung tâm TP Hải Phòng với các quận huyện Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến Thụy...

Ngoài ra, cầu Rào theo trục đường Lạch Tray, đường tỉnh 353 là tuyến đường đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cửa ngõ giao thương quan trọng với nhiều tỉnh, thành địa phương trong nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu nhấn nút khởi động dự án

Cầu Rào cũ được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989, hiện đang xuống cấp, bề rộng phần xe chạy 7m không đáp ứng nhu cầu khai thác vận tải ngày càng tăng và thường xuyên gây ùn tắc giao thông cục bộ trong khu vực.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đây, đồng thời từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện ra, vào trung tâm thành phố, tạo động lực cho sự phát triển, TP Hải Phòng đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với quy mô xây dựng mới công trình cầu vĩnh cửu thay thế cầu cũ, hoàn chỉnh hạ tầng trên tuyến đường Lạch Tray

img
Cùng với các công trình cầu, đường của thành phố, cầu Rào sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị theo hướng văn minh, hiện đại
img
Lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng cầu Rào là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ TP Hải Phòng và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.