Phát biểu tại Lễ hợp long, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương nỗ lực của Ban Quản lý dự án 7, các đơn vị tư vấn, thi công đã khắc phục các khó khăn thi công dự án đảm bảo tiến độ.
Thủ tướng nhấn mạnh, cầu Mỹ Thuận 2 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ rút ngắn khoảng cách giữa tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, mà còn góp phần tháo gỡ điểm nghẽn hạ tầng giao thông, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế, xã hội của hai địa phương nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung.
Việc thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, giá cả nguyên vật liệu tăng cao, thời tiết thất thường… Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, ủng hộ giúp đỡ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đồng thời, cùng với nỗ lực của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị nhà thầu, đến nay đã rút ngắn thời gian thi công dự án so với kế hoạch.
"Những cây cầu trước, chúng ta phải thuê thiết kế, giám sát, kiểm tra, đánh giá... từ nước ngoài. Thời gian thi công lại dài hơn. Lần này chúng ta tự hào rằng cây cầu này do chúng ta tự làm, khắc phục tất cả khó khăn, hợp long dự án sớm hơn so với kế hoạch.
Thay mặt Chính phủ, tôi đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của các đơn vị, đặc biệt là nhà thầu thi công", Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài hơn 6km. Trong đó, cầu Mỹ Thuận 2 có chiều gần 2km, đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư ngân sách Nhà nước.
Cầu Mỹ Thuận 2 với kết cấu dây văng khẩu độ nhịp 350, là công trình có độ phức tạp cao do đội ngũ các kỹ sư, công nhân Việt Nam thực hiện từ khâu lập dự án cho đến thi công. Công trình được khởi công vào tháng 3/2020, thời gian hoàn thành trong 40 tháng, dự kiến sẽ đưa vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2023.
Theo Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư), công trình khi thi công còn gặp khó khăn khách quan về mặt kỹ thuật, thời tiết bất lợi ảnh hưởng không nhỏ đến việc thi công hệ dầm và dây văng…
Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT cũng như ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành Trung ương và địa phương, cùng nỗ lực, cố gắng từ phía chủ đầu tư, đơn vị thi công đã thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn. Từ đó, đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu chất lượng công trình, an toàn lao động.
"Hôm nay, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và các ban ngành Trung ương, địa phương, cầu Mỹ Thuận 2 chính thức hợp long nối thông hai bờ Tiền Giang và Vĩnh Long.
Để hoàn thành, thông xe dự án vào cuối năm 2023, Ban Quản lý dự án 7 cam kết sẽ tiếp tục cùng đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, tập trung thi công để hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án. Đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng và phát huy cao nhất hiệu quả đầu tư", ông Lê Quốc Dũng, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án 7 chia sẻ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận