Dự án Cầu chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân, thành phố Huế có tổng tiến độ thi công là 100 ngày - Ảnh: D.L
Cụ thể, trực tiếp kiểm tra tại dự án Cầu chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân (phường Phường Đúc, thành phố Huế) ngày 30/5, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thiên Huế yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và giám sát, đặc biệt đơn vị thi công tập trung người và phương tiện đẩy nhanh triển khai dự án theo đúng tiến độ, đảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình thi công, đồng thời có phương án thi công vào cả ban đêm để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch.
Đây là dự án chỉnh trang đô thị đảm bảo lưu thông thông suốt cho các xe du lịch từ 17 chỗ trở xuống khi đi qua vị trí cầu chui, đồng thời thúc đẩy phát triển bộ mặt đô thị Huế và góp phần thúc đẩy du lịch địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngoài việc đảm bảo tiến độ, chất lượng phần cầu chính là các hạng mục khác đường 2 bên cầu như hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, bằng xây dựng bồn hoa, trồng cây xanh tạo mỹ quan và lát vỉa hè tạo lối đi bộ.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo thành phố Huế thị sát dự án ngày 30/5 - Ảnh: N.M
Dự án Cầu chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân, thành phố Huế có tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Trong đó, công trình cầu chui là cầu hộp chữ nhật, tĩnh không 2,6m, khẩu độ 11m (0,5+ 4,75+ 0,5+ 4,75+ 0,5), tiến độ thi công theo kế hoạch là 100 ngày.
Dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng khu vực thành phố Huế làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và giám sát là Ban QLDA Đường sắt khu vực I. Đơn vị thi công là liên danh Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng 568 Nghệ An - Công ty TNHH Xây dựng Tiến Thành.
Đây là một trong những dự án về chỉnh trang đô thị nhằm thúc đẩy phát triển bộ mặt đô thị Huế được HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VII phê duyệt chủ trương đầu tư tại phiên họp bất thường lần thứ 9.
Phối cảnh công trình Cầu chui đường sắt Bắc - Nam theo hướng đường Bùi Thị Xuân từ Thủy Biều lên ga Huế - Ảnh: D.L
Theo đó, dự án Cầu chui đường sắt Bắc - Nam tại đường Bùi Thị Xuân gồm phần chính cầu được đầu tư xây dựng là cống hộp bằng bê tông cốt thép (BTCT), gồm 2 hộp BTCT chữ nhật với chiều rộng và chiều cao 4,75x2,6m. Bề rộng cầu hộp 0,5+ 6,0+ 0,5= 7m. Bề rộng mặt cầu đỡ giá đường ray 6m, lan can mỗi bên rộng 0,5m.
Chiều dài cầu hộp dài 11m (theo hướng vuông góc) và dài 12,04m (theo hướng tim đường ray). Tải trọng thiết kế T16 (tải trọng tàu chở hàng, chở khách). Mặt đường dưới cầu rộng 10m (0,75+ 4,0+ 0,5+ 4,0+ 0,75), trong đó mặt đường mỗi bên rộng 4m, lề đi bộ mỗi bên rộng 0,75m.
Lan can trên cầu sử dụng dạng cột thép, ống mạ kẽm kết hợp sơn phủ tạo màu, gờ lan can bằng BTCT đổ liền khối với bản nắp hộp. Đường 2 bên cầu được chỉnh trang vuốt nối đoạn đường từ cầu ra đường hiện trạng Bùi Thị Xuân hiện có ở 2 đầu cầu.
Dự án Cầu chui đường sắt Bắc Nam tại đường Bùi Thị Xuân đang thi công ngày 30/5 - Ảnh: N.M
Cùng với đó là các hạng mục hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh vỉa hè, ATGT (hệ thống vạch sơn, biển báo) và chỉnh trang khu vực góc cầu phía giáp trụ sở CSGT (đường thủy) bằng xây dựng bồn hoa, trồng cây xanh tạo mỹ quan và lát vỉa hè tạo lối đi bộ từ khu vực bãi đỗ xe cầu đường bộ Dã Viên lên cầu đường sắt Bạch Hổ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận