Toàn cảnh công tác trục vớt cầu Ghềnh nhìn từ trên cao. Ảnh: M.L |
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Thắng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1), chỉ huy trưởng đơn vị phụ trách trục vớt cầu Ghềnh cho biết hiện tại các ray giữa nhịp 3 và 4 (hướng Hà Nội-TP.HCM) đã được cắt đứt mối liên kết trong sáng 26/3. Còn nhịp số 3 (chìm dưới sông) đã được thợ lặn tiến hành cắt dưới sông. Các cẩu đang được gia cường, neo và sớm đưa vào vị trí trục vớt.
Ngày 27/3, 2 mũi thi công gồm các thợ lặn vẫn tiếp tục lặn cắt đôi nhịp chìm hẳn. Một mũi cần cẩu 500 tấn vào vị trí trụ 1 để treo giữ sau đó cắt liên kết ở đó hạ nhịp này xuống sông cho an toàn và tiếp tục thi công như nhịp số 3.
Sông Đồng Nai nước chảy xiết khiến các thợ lặn gặp nhiều khó khăn |
Cũng theo ông Thắng, công tác thi công gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thủy triều. Cụ thể ở hiện trường, con nước lớn khiến thợ lặn bị trôi không thể làm việc được phải chờ nước rút. Ngoài ra địa chất dưới đáy sông Đồng Nai khu vực cầu Ghềnh không thấy bùn mà toàn đá khiến việc neo đậu sà lan có trang bị cẩu nổi lớn đảm bảo an toàn lao động rất khó khăn.
Dự kiến ngày 27/3, lực lượng trục vớt tiếp tục cắt nhịp đang treo nửa nổi nửa chìm ở trụ P1 và hạ xuống đáy sông. Còn việc trục vớt các đoạn nhịp dầm chính thức sẽ bắt đầu vào ngày 28/3. Dự kiến công tác trục vớt sẽ hoàn thành trước ngày 2/4.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận