Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp. |
Theo phương án của Viện Chiến lược GTVT, việc kết nối giao thông các tỉnh Đông Bắc sẽ dựa trên những tuyến đường đã có và qui hoạch một số tuyến đường mới. Theo đó về cơ bản, hệ thống giao thông tại khu vực này sẽ dựa trên 2 trục dọc gồm: tuyến QL3, đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên tiến tới kéo dài đến Bắc Kạn, đường Hồ Chí Minh; cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn theo hướng QL1A.
Các trục ngang bao gồm các tuyến đường kết nối Thái Nguyên – Lạng Sơn; Lạng Sơn – Bắc Kạn; Lạng Sơn – Cao Bằng…
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, việc qui hoạch các phương án kết nối này nhằm mục tiêu phát triển KT – XH các tỉnh miền núi phía Bắc, bảo đảm an ninh quốc phòng và tạo ra các tuyến đường vừa mang tính đối nội và đối ngoại.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Đàm Văn Eng góp ý hoàn thiện phương án kết nối. |
Tại cuộc họp, hầu hết lãnh đạo các địa phương đã thống nhất cao với các phương án do Viện Chiến lược GTVT đề xuất.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, sau khi thống nhất phương án với các địa phương, Bộ GTVT sẽ cố gắng hoàn thiện phương án trình Chính phủ vào đầu tháng 7/2014 để có thể sớm triển khai thực hiện một số dự án kết nối giao thông tại khu vực này.
Tiến Mạnh
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận