Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 28/12

28/12/2015, 08:04

Sẽ tăng tốc độ thêm 10 km/h ở nhiều loại đường, Thu thêm tiền đóng BHXH, người lao động lợi hay thiệt?...

Ảnh chụp Màn hình 2015-12-28 lúc 7.38.53 SA
Trang nhất Báo Giao thông số 208, ra ngày 28/12/2015

Sẽ tăng tốc độ thêm 10 km/h ở nhiều loại đường

Dự kiến tốc độ tối đa cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới sẽ được tăng thêm từ 10 km/h so với hiện nay. Cơ sở để tăng tốc độ khai thác là do chất lượng cơ sở hạ tầng, ATGT tốt lên do được đầu tư bài bản.

Thu thêm tiền đóng BHXH, người lao động lợi hay thiệt?

Luật BHXH sửa đổi sẽ có hiệu lực từ 1/1/2016. Điểm thay đổi được dư luận quan tâm chính là mức đóng BHXH sẽ được căn cứ theo mức lương cơ bản cộng thêm phụ cấp và các khoản bổ sung khác. Xung quanh vấn đề này, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Thúy Nga, Vụ trưởng Vụ BHXH (Bộ LĐ, TB&XH). >>> Xem chi tiết

Vì sao Vietnam Airlines phản đối Kenya Airways “bắt khách” ở Nội Bài?

Hãng hàng không châu Phi - Kenya Airways vừa đề xuất Bộ GTVT về việc khai thác thương quyền 5 trên chặng Hà Nội - Quảng Châu. Nếu được chấp thuận thì đây sẽ là hãng hàng không thứ ba khai thác chặng này gây lo ngại “thừa tải trầm trọng”. >>> Xem chi tiết

Động thổ cầu Hưng Hà vượt sông Hồng nối hai cao tốc

Sáng qua (27/12), Bộ GTVT phối hợp với UBND hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam tổ chức động thổ xây dựng công trình cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình do Ban QLDA 1 (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư.

Phạt “nóng” lái xe, xử “nguội” doanh nghiệp trị xe dù

Nhằm xóa bỏ hoàn toàn tình trạng xe khách chạy vòng vo đón trả khách vô tội vạ trong khu vực nội thành TP Vinh, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã kết hợp giữa phạt “nóng” các vi phạm tại chỗ và phạt “nguội” xe vi phạm thông qua thiết bị giám sát hành trình.

Cuối năm, cảnh giác bột ngọt giả từ Trung Quốc

Liên tục hàng tấn bột ngọt giả có nguồn gốc từ Trung Quốc bị phát hiện khi chuẩn bị tuồn ra thị trường trong những tháng cuối năm.

Cảnh giác trẻ nghịch quá hóa... “tăng động”

Có tới 2/3 số cha mẹ phải sau hai năm mới biết con mình mắc chứng tăng động mà trước đó họ chỉ nghĩ trẻ nghịch ngợm, hiếu động mà thôi...

Mỹ phạt cực nặng máy bay không người lái "chui"

Sau hàng loạt sự cố an ninh liên quan đến vật thể bay không người lái, mới đây, Mỹ siết chặt quy định về vấn đề này. >>> Xem chi tiết

Xử nghiêm xe Nam Hà Hải, Hoàng Hà chạy phá lộ trình

Đó là ý kiến của lãnh đạo cơ quan chức năng trước những hành vi vi phạm liên tiếp của nhà xe "bố đời" Nam Hà Hải và Hoàng Hà.

Rơi lệ xem phim ngắn về ATGT

Nhiều bộ phim của các nhóm làm phim trẻ tham dự cuộc thi phim ngắn 7 Film Fest (7FF) về chủ đề ATGT (do Báo Giao thông và Công ty TNHH HT Business tổ chức) khi được công chiếu đã khiến người xem rơi nước mắt. Ban Giám khảo đánh giá những nhóm làm phim trẻ này có tiềm năng phát triển điện ảnh Việt Nam trong tương lai.

M.U - Chelsea: Đại chiến của sự nghi ngờ

M.U - Chelsea từng là cuộc đại chiến có thể quyết định ngôi vô địch nhưng hiện tại, cả hai đều đang vật lộn tìm lại sức mạnh của chính mình. Trong hoàn cảnh đó, thật khó để kỳ vọng vào một trận cầu đỉnh cao.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.