Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 13/6/2023

13/06/2023, 08:40

Huy động 420 nghìn tỷ đầu tư sân bay từ đâu?; Miền núi đổi đời nhờ hạ tầng giao thông... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Huy động 420 nghìn tỷ đầu tư sân bay từ đâu?

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tới năm 2030 cả nước có 30 cảng hàng không sân bay. Khi đó, diện mạo hạ tầng hàng không chắc chắn sẽ có những thay đổi lớn, thúc đẩy kinh tế phát triển. Tuy nhiên, cách nào để huy động được 420.000 tỷ đồng để đầu tư là bài toán đang cần lời giải. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 47 ra ngày 13/6/2023

Thế nào là tốt hơn nơi ở mới?

Tại kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, nhiều nội dung rất quan trọng liên quan đến quốc kế dân sinh đã được các đại biểu bàn thảo sôi nổi. Một trong những nội dung đó là Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Xem chi tiết

Tự giác, nêu gương trong học tập và làm theo Bác

Ngày 2/6, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 01 trong 2 năm vừa qua.

Xóa đường đất vùng biên viễn Gia Lai

Từ một con đường mòn giữa trùng điệp núi rừng, tuyến đường 14C dần được kiên cố hóa. Đường hoàn thành đến đâu, bộ mặt nông thôn vùng biên phía Tây tỉnh Gia Lai khởi sắc đến đó.

Miền núi đổi đời nhờ hạ tầng giao thông

Những năm qua, với sự nỗ lực của ngành GTVT cũng như các địa phương, hàng loạt dự án giao thông tại các tỉnh miền núi phía Bắc được triển khai, từng bước thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông khu vực. Từ đó, mở ra cơ hội lớn để các địa phương thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, đời sống người dân ngày một nâng cao.

Đột phá hạ tầng giao thông phía Nam:
Ăn sáng Phan Thiết, trưa tắm biển Ninh Chữ, tối về TP.HCM

Việc khởi hành từ TP.HCM, ăn sáng tại Phan Thiết, ăn trưa tại Phan Rang, chiều tắm biển, tối về lại TP.HCM không còn là điều viển vông khi các tuyến cao tốc được đưa vào khai thác.

Doanh nghiệp lo mất đơn hàng vì cắt điện

Nửa tháng qua, tình trạng cắt điện diện rộng ở miền Bắc khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguy cơ chậm đơn hàng hiện hữu nếu tình trạng này kéo dài.

Nỗi đau người ở lại vụ lật xe bồn, cả gia đình tử vong

Chiếc xe bồn lật, đè vào xe máy khiến hai vợ chồng và đứa con nhỏ tử vong. Tai nạn bất ngờ xảy ra khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Đau lòng hơn khi người vợ đang mang bầu 6 tháng.

Hiến nghìn m2 đất làm đường giúp dân thoát cảnh thương lái ép giá

Để giúp bà con đi lại an toàn, không bị thương lái ép giá nông sản, ông Lường Văn Luân sẵn sàng hiến cả nghìn m2 đất tổ tiên để lại để làm đường giao thông nông thôn. Với hành động đó, ông Luân đã vinh dự được dự Hội nghị Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc vừa diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

Chờ sự mới mẻ nơi hàng công đội tuyển Việt Nam

Với việc triệu tập nhiều chân sút, HLV Philippe Troussier hứa hẹn sẽ tạo ra diện mạo mới cho hàng công đội tuyển Việt Nam. Hai trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) và Syria tới đây là cơ hội để nhà cầm quân người Pháp kiểm chứng những thử nghiệm.

Ứng viên Tổng thống Mỹ với niềm đam mê mô tô

Không nhiều người biết, ông Mike Pence, cựu Phó tổng thống dưới thời ông Donald Trump - hiện là ứng viên tiềm năng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, là người rất đam mê mô tô phân khối lớn.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.