Vận tải lao đao vì giá xăng
Chưa thể gượng dậy sau 3 năm dịch bệnh, doanh nghiệp vận tải giờ đây lại nhận thêm cú giáng từ giá xăng dầu tăng cao kỷ lục. Không có khách, tăng giá cước cũng không dám, xe buộc phải nằm bến, nhiều doanh nghiệp kiệt quệ, đối mặt nguy cơ phá sản. Xem chi tiết
Trang nhất Báo Giao thông số 21 ra ngày 15/3/2022
Ngăn hệ lụy từ tăng giá xăng dầu
Nếu giá xăng dầu liên tục tăng cao sẽ làm giảm hiệu quả chính sách tài khoá cắt giảm 2% thuế VAT nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng trưởng và giảm áp lực lạm phát. Điều này vừa có thể dẫn tới không đạt được mục tiêu tăng trưởng, thất thu ngân sách mà lạm phát vẫn gia tăng. Xem chi tiết
Thường vụ Quốc hội chất vấn giá xăng dầu
Tiếp tục phiên họp thứ 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng 14/3, các đại biểu đã cho ý kiến về Báo cáo Công tác dân nguyện tháng 2/2022 của Quốc hội.
Ngăn tài xế nghiện gây họa
Việc phát hiện hàng chục tài xế dương tính với ma tuý chỉ trong thời gian ngắn khiến nhiều người không khỏi giật mình. Nếu không sớm ngăn chặn, những vụ tai nạn đau lòng có thể xảy ra bất cứ khi nào.
Kỳ tích mở đường, xây cầu làm điện lưới 500kV Bắc - Nam
Chỉ chưa đầy 6 tháng, 13 cây cầu trên tuyến QL14 (đường Hồ Chí Minh qua đèo Lò Xo) được Khu đường bộ 5 (nay là Cục QLĐB III) thần tốc xây dựng, phục vụ tuyến đường dây 500kV Bắc - Nam.
Vĩnh Phúc: Đại gia ồ ạt bạt đồi, phá rừng làm biệt thự nghỉ dưỡng
Sở hữu hơn 4.000ha rừng cùng với hồ Đại Lải nổi tiếng, xã Ngọc Thanh (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) được ví như “lá phổi xanh” của cả vùng giáp ranh giữa tỉnh Vĩnh Phúc và TP Hà Nội. Tuy vậy, thời gian qua nhiều cánh rừng, quả đồi ở đây bị phá không thương tiếc. Những biệt thự nghỉ dưỡng mọc lên trước sự thờ ơ đến khó hiểu của chính quyền địa phương.
Huy động 300.000 tỷ làm giao thông cần đột phá gì?
Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu có hơn 9.000km đường cao tốc và khoảng 29.800km quốc lộ. Nhu cầu vốn đầu tư đến năm 2030 cần khoảng 900.000 tỷ đồng, trong khi ngân sách chỉ có thể đáp ứng 600.00 tỷ đồng. Việc huy động 300.000 tỷ đồng còn lại đang là bài toán được đặt ra.
Dùng tuyến Cát Linh - Hà Đông đào tạo nhân sự metro số 1 có khả thi?
Các dự án đường sắt đô thị (metro) đang triển khai có phương thức đào tạo nguồn nhân lực vận hành khác nhau và nảy sinh nhiều khó khăn, vướng mắc. Một số chuyên gia cho rằng, nên tận dụng dự án đã hoàn thành để chủ động đào tạo trong nước, giảm chi phí đầu tư.
Mong ước nhỏ nhoi của những F0 tuyến đầu chống dịch
Ăn, ngủ tranh thủ, nhiều ngày liên tiếp không gặp mặt con, thậm chí cả khi trở thành F0 vẫn vật lộn với cả “núi” công việc. Đó là hình ảnh của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế cơ sở của Hà Nội, khi những ngày qua ca nhiễm lên tới hơn 3 vạn mỗi ngày. Với họ, ước muốn lớn nhất bây giờ chỉ là một giấc ngủ ngon, không tiếng điện thoại reo. Xem chi tiết
“Địa chỉ đỏ” của những tấm lòng vàng
Trong năm thứ 3 tổ chức, Giải golf Chung tay vì ATGT 2022 được kỳ vọng tiếp tục lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp tới cộng đồng, giúp đỡ nhiều hơn nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn. Xem chi tiết
Chiến sự Nga - Ukraine phủ bóng đen ngành ô tô Đông Âu
Năm 2022, khu vực Đông Âu nhen nhóm hy vọng tăng trưởng, nhất là ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, xung đột giữa Nga - Ukraine ập đến đã dập tắt hy vọng này, khiến nguy cơ suy thoái kinh tế càng lớn hơn. Xem chi tiết
Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận