Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 16/6/2023

16/06/2023, 07:43

Niềm vui đường mới thênh thang; Trung tá Anh hùng 22 năm cứu người là lẽ sống... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Trung tá Anh hùng 22 năm cứu người là lẽ sống

Hơn 20 năm sẵn sàng “đổi mạng sống lấy mạng chết”, lặn ngụp dưới đáy sông, đáy vực, hang sâu, giếng độc cứu sống hàng chục nạn nhân, Trung tá Nguyễn Chí Thành vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Anh cũng là một trong 75 gương điển hình được tuyên dương tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc vừa diễn ra tại Hà Nội.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 48 ra ngày 16/6/2023

Đồng loạt khởi công nhiều dự án cao tốc, đường Vành đai 3 TP.HCM

Theo kế hoạch, trong hai ngày 17 và 18/6/2023, 3 dự án cao tốc trục ngang gồm: Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ được khởi công.

Mời đón đọc Báo Giao thông số đặc biệt chủ đề “Báo chí: Sứ mệnh và trách nhiệm”

Cách đây 98 năm, ngày 21/6/1925, Báo Thanh Niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập đã xuất bản số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của nền báo chí Cách mạng Việt Nam.

Miền núi đổi đời nhờ hạ tầng giao thông:
Hút đầu tư, phát triển du lịch

Những tuyến đường không ngừng nối dài, những cây cầu phá thế cô lập đã mở ra cơ hội làm ăn, phát triển kinh tế, thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư, kéo gần khoảng cách giữa miền xuôi và miền ngược.

Giải bài toán thiếu tiền chống ngập ở TP.HCM

Giai đoạn 2021-2025, TP.HCM cần hơn 100.000 tỷ đồng cho 120 dự án giảm ngập và xử lý nước thải. Tuy nhiên, các dự án thuộc chương trình giảm ngập chỉ được giao hơn 17.400 tỷ đồng. Làm cách nào để đủ tiền thực hiện các dự án đang là bài toán cấp thiết cần lời giải.

Làng gần 400 năm giữ nghề câu cá hố

Cảnh Dương là làng biển duy nhất ở Quảng Bình làm nghề câu cá hố có tuổi đời gần 400 năm. Nhờ có nghề này, nhiều gia đình trở nên khấm khá, thậm chí đổi đời.

Coi chừng đi tù vì tự ý giữ xe, bắt đền sau va chạm

Sau va chạm giao thông, nữ tài xế bất ngờ bị nhóm người nhà của chủ chiếc xe va chạm đe dọa, tịch thu xe và bắt đền tiền không theo một quy định nào.

Niềm vui đường mới thênh thang

Tiếp sau các dự án Mai Sơn - QL45 và Phan Thiết - Dầu Giây, ngày 18/6 tới đây sẽ thêm 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam là Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết chính thức tổ chức khánh thành (trước đó đã thông xe, cho phương tiện lưu thông từ 19/5) góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, giảm tải cho QL1. Xem chi tiết

Căn cứ nào áp giá cho thuê vỉa hè?

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM vừa tổ chức hội nghị phản biện dự thảo đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố do Sở GTVT xây dựng. Xem chi tiết

Giấc mơ của tiến sĩ 8X điều chế thuốc trị ung thư

Phát minh ra thuốc điều trị HIV mới, tìm thuốc thay thế kháng sinh, tìm ra dẫn chất mới có khả năng điều trị ung thư trúng đích… là những công trình ghi dấu ấn của TS. Trương Thanh Tùng, một trong số 75 người vừa được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến toàn quốc, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Giá ô tô mới liên tiếp giảm, dân buôn xe cũ khóc ròng

Sức mua yếu, giá xe mới liên tục giảm cùng thông tin sắp giảm lệ phí trước bạ ô tô đã tác động mạnh đến thị trường xe cũ. Thậm chí, nhiều cơ sở kinh doanh xe cũ phải đóng cửa.

“Bàn tay sắt” của HLV Philippe Troussier

Với HLV Troussier, chẳng có ai là ngôi sao, thành tích của tập thể luôn được đặt lên hàng đầu. Tại những đội bóng từng dẫn dắt, ông thẳng tay loại những cái tôi đi ngược lại lợi ích chung. Và với đội tuyển Việt Nam, cuộc sàng lọc lạnh lùng nhưng cần thiết cũng đang được ông thực hiện.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.