Kỳ vọng đột phá từ đường sắt tốc độ cao
Đối với nhiều quốc gia, đường sắt tốc độ cao được xem là chủ đạo, là xương sống của hệ thống giao thông. Từ kinh nghiệm của thế giới cho thấy, đây là một trong những nhân tố có ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế và các ngành nghề liên quan, các địa phương, các vùng kinh tế mà dự án đi qua. Vấn đề còn lại là nghiên cứu cách thức và huy động nguồn lực đầu tư phù hợp, khả thi. Xem chi tiết
Giải bài toán huy động nguồn lực
Dự án đường sắt tốc độ cao đòi hỏi nguồn lực lớn, tốt nhất là Nhà nước bỏ tiền đầu tư công (nguồn vốn ngân sách Nhà nước, trái phiếu Chính phủ, vay nước ngoài) để xây dựng, sau đó giao doanh nghiệp vận hành, tối ưu chi phí và tăng nguồn thu. Xem chi tiết
Chuyện dân xứ Quảng góp tiền, hiến đất mở đường
Cả nghìn hộ dân tại Quảng Nam tự nguyện hiến hàng trăm nghìn m2 đất để mở đường lớn về thôn xã. Không chỉ hiến đất, người dân còn tự nguyện đóng góp số tiền rất lớn.
Sôi động thị trường căn hộ cao cấp quanh metro số 1
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) năm 2024 mới đi vào hoạt động nhưng sức hút với thị trường bất động sản khá lớn. Xung quanh tuyến này, nhiều dự án căn hộ cao cấp chen chúc mọc lên.
Những phiên tòa giả định cảnh tỉnh tai nạn giao thông
Thông qua mô hình phiên tòa giả định, TAND Tối cao và Ủy ban ATGT Quốc gia kỳ vọng giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu biết thêm về pháp luật giao thông. Qua đó, tạo sự chuyển biến về ý thức thượng tôn pháp luật, góp phần nâng cao văn hóa giao thông.
Cấp thiết xây dựng định mức chuyên ngành giao thông
Hiện, các định mức được áp dụng theo Thông tư 12/2021 của Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, định mức chuyên ngành giao thông chưa cập nhật được công nghệ, kỹ thuật, thiết bị thi công thực tế khiến nhà thầu gặp khó. Đặc biệt, các bộ định mức được xây dựng ở dự án trước không thể áp dụng cho dự án sau.
Hiến kế ngăn xe hợp đồng trá hình lộng hành
Tại tọa đàm "Quản lý xe hợp đồng, nâng chất lượng vận tải khách: Cần siết hay mở?", do Báo Giao thông tổ chức chiều 18/12, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đề xuất nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng. Xem chi tiết
Ngân hàng trầy trật phát mãi tài sản thu hồi nợ
Cuối năm, các ngân hàng phát mãi tài sản đảm bảo để thu hồi các khoản nợ xấu. Tuy nhiên, nhiều tài sản phát mãi là bất động sản "ế" khách khiến các tổ chức tín dụng phải liên tục hạ giá.
Hải Phòng: Những cánh đồng trơ trọi vì "đất tặc"
Nhiều cánh đồng màu mỡ bị khai thác trái phép lớp đất bề mặt, trơ ra đất nền. Tình trạng này diễn ra ở nhiều vùng nông thôn ở Hải Phòng khiến người dân phải bỏ ruộng, không trồng cấy được. Xem chi tiết
HAGL bao giờ hết cảnh đua trụ hạng V-League?
Với 2 điểm sau 6 vòng đấu cùng vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng V-League 2023-2024, HAGL sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn bứt lên khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Đáng nói, việc phải đua trụ hạng dường như đã trở thành "thói quen" của HAGL.
Cuộc đua giành đất "vàng" đặt trạm sạc xe điện
Khi ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới cấm ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, ngành ô tô điện nói chung và trạm sạc xe điện nói riêng càng hấp dẫn các nhà đầu tư. Lúc này, cuộc đua không chỉ còn ở công nghệ mà còn ở việc ai sở hữu đất "vàng" để đặt trạm sạc.
Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận