Được gì sau một năm thí điểm xe buýt điện?
Gần một năm đưa vào vận hành (từ ngày 2/12/2021), loạt tuyến xe buýt điện tại Hà Nội ngày càng thu hút nhiều hành khách do kết nối thuận tiện với các khu đô thị, nơi làm việc, học tập. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh vào năm 2025 là thách thức không nhỏ, khi thời gian chỉ còn khoảng 3 năm nữa. Xem chi tiết
Trang nhất Báo Giao thông số 93 ra ngày 22/11/2022
Buýt điện thuận tiện, ai cũng sẽ chọn
Có thể nói, xe buýt điện sau khoảng gần 1 năm vận hành tại Hà Nội đã mang lại nhiều điều tích cực cho loại hình vận tải hành khách công cộng của Thủ đô. Cách đây khoảng một tháng, tôi cùng một nhóm nghiên cứu về GTVT đã đi thử nghiệm xe buýt truyền thống và xe buýt điện để có sự so sánh. Xem chi tiết
Thủ tướng sẽ chủ trì Hội nghị “3 trong 1” về vùng Đông Nam bộ
Ngày 26/11 tới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng.
Từ đường đất đến đại lộ đẹp nhất TP.HCM
Từ một tuyến đường đất, Đại lộ Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) giờ được xem là đường nội đô đẹp nhất TP.HCM. Không chỉ đẹp, tuyến đường Phạm Văn Đồng còn ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, kết nối giao thương khu vực cửa ngõ Đông Bắc của thành phố.
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội: Dân mất đất mỏi mắt chờ đền bù
Hà Nội ban hành và áp dụng chính sách chậm, quyền lợi 135 hộ dân có đất phải thu hồi phục vụ xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu depot thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bị ảnh hưởng, dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện kéo dài.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng:
Trước 31/12, thông xe cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Trước việc tiến độ các gói thầu đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đều chậm so với kế hoạch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu ban quản lý dự án, nhà thầu nỗ lực để hoàn thành đúng tiến độ, thông xe kỹ thuật 31/12/2022, chậm nhất 30/4/2023 khánh thành, đưa vào khai thác. Xem chi tiết
Lợi đủ đường khi có tuyến mẫu vận tải thủy
Hiệp hội Đại lý và Môi giới hàng hải Việt Nam đề xuất mở tuyến vận tải thủy kết nối ĐBSCL với cảng nước sâu Cái Mép và Cát Lái qua kênh Quan Chánh Bố. Việc này giúp giảm thời gian, giảm chi phí logistics, bớt ùn tắc giao thông.
“Phá băng” thị trường bất động sản, cách nào?
Bất động sản là ngành đóng góp lớn vào GDP, có quan hệ hữu cơ với nhiều ngành nghề, tạo ra nhiều việc làm. Tuy nhiên, thời gian qua, thị trường này gặp nhiều khó khăn, giao dịch giảm mạnh, nhiều dự án ngưng trệ không tiếp tục triển khai do đói vốn từ đầu năm nay. Xem chi tiết
Cách Đức, Nhật giúp người già tham gia giao thông an toàn
Tại Nhật Bản và Đức, có rất nhiều chính sách để tăng cường nhận thức, nâng cao bảo vệ ATGT người cao tuổi.
Các nàng WAGs nổi tiếng tiêu tiền ra sao ở World Cup 2022?
Qatar vốn là một quốc gia đắt đỏ có tiếng trên thế giới, việc lưu trú trong thời gian diễn ra World Cup 2022 chắc chắn sẽ tốn chi phí lớn. Ngoài bộ phận giàu có, đây rõ ràng là trở ngại với đa số các nàng WAGs muốn góp mặt tại Trung Đông cổ vũ bạn trai hoặc chồng. Xem chi tiết
Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận