Cơ cấu lại kinh tế cần những đột phá gì?
Chính phủ vừa trình Quốc hội Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025, trong đó đưa ra 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm tạo sự thay đổi rõ nét trong mô hình tăng trưởng. Theo dự kiến, cuối tuần sau, trong đợt họp thứ 2, Kế hoạch này sẽ được Quốc hội khóa XV biểu quyết thông qua.
Báo Giao thông ghi nhận ý kiến đóng góp của một số ĐBQH, chuyên gia về một số nội dung trong Kế hoạch này. Xem chi tiết
Trang nhất Báo Giao thông số 132 ra ngày 3/11/2021
Chấm dứt việc “có tiền không tiêu được”
Việc xây dựng kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế là có thể nói là rất cần thiết nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém của giai đoạn trước, đồng thời đưa các nội dung cơ cấu lại nền kinh tế trong giai đoạn 2021 - 2025 đi vào thực chất, hiệu quả hơn. Xem chi tiết
Phê duyệt Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định 1829/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Xem chi tiết
Mua vé, đi tàu Cát Linh - Hà Đông thế nào?
Dự kiến, ngày 6/11, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội tổ chức bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông để đưa vào khai thác, vận hành chở khách. Đây là điều mà người dân đã mong chờ từ rất lâu.
Loạt dự án nhà ở của Sudico để hoang cả chục năm
Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) là công ty đại chúng, Nhà nước sở hữu 36,3% vốn, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án khu đô thị, khu công nghiệp, là chủ đầu tư nhiều dự án trên địa bàn cả nước. Trên địa bàn Thủ đô, không ít dự án của Sudico trong tình trạng dang dở, bỏ hoang khiến bộ mặt đô thị nhếch nhác, ảnh hưởng quyền lợi người dân. Xem chi tiết
Toàn bộ 10 dự án đường bộ cấp bách sắp cán đích
Trong số 10 dự án đường bộ cấp bách thực hiện theo Nghị quyết 556 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ GTVT đã hoàn thành đầu tư đưa vào khai thác 5 dự án, còn lại 5 dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021.
Đến 2030, Việt Nam có những sân bay nào?
Hội đồng thẩm định nhất trí cao thông qua Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Dẹp “loạn giá” test Covid-19:
Đưa kit test vào mặt hàng Nhà nước quản lý giá
Trước thực tế “loạn giá” kit test, nếu không có chính sách quản lý giá đối với mặt hàng này thì không thể xử lý được vấn đề tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp và cả nền kinh tế. Bởi trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc xét nghiệm gần như gắn với hầu hết mọi hoạt động xã hội, giao thương, đi lại... nên nhu cầu sử dụng kit test vẫn sẽ rất lớn. Xem chi tiết
Khó như… xử lý xe thô sơ vi phạm giao thông
Các phương tiện xe thô sơ, xe đạp vi phạm giao thông cũng gây nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT như mọi phương tiện khác. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm không hề dễ dàng, nếu người vi phạm không mang giấy tờ hoặc mang tiền theo người thì CSGT cũng chỉ biết nhắc nhở, tuyên truyền.
Rạp phim thấp thỏm mở lại sau khi “chết lâm sàng”
Hàng trăm dự án khủng “đắp chiếu”, chi phí đội lên tiền tỷ, doanh thu phòng vé gần như bằng 0… là hệ quả sau đợt dịch Covid-19 bùng phát trong hơn 4 tháng qua. Khi dịch bệnh bước đầu được kiểm soát, rạp Việt đứng trước cơ hội “hốt bạc” cuối cùng trong năm 2021 nhưng theo các chuyên gia, điều này không dễ bởi tâm lý khán giả giờ đã khác.
Mỹ muốn đánh thuế các tỷ phú lấy tiền làm cao tốc
“Build Back Better” (Tái thiết nước Mỹ tốt hơn) là một trong những sáng kiến mang tính then chốt của Tổng thống Mỹ Joe Biden kể từ khi nhậm chức. Nếu thành công, sáng kiến này sẽ giúp lãnh đạo Mỹ thúc đẩy nền kinh tế, giải quyết nhiều vấn đề tồn tại của cường quốc lớn nhất thế giới. Câu hỏi đặt ra: Washington sẽ huy động hàng nghìn tỷ USD ở đâu? Lời đáp của đảng Dân chủ Mỹ đó là có thể đánh thuế tỷ phú. Xem chi tiết
Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận