Để cao tốc chỉ thu phí không dừng khả thi
Chính phủ vừa giao Bộ GTVT nghiên cứu lựa chọn một số tuyến cao tốc tại mỗi vùng miền để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng. Theo đó, chỉ phương tiện có dán thẻ thu phí không dừng (ETC) mới được đi vào cao tốc. Lợi ích của thu phí không dừng đã rất rõ ràng, tuy nhiên để việc thí điểm này thành công thì còn khá nhiều việc phải làm.
Trang nhất Báo Giao thông số 147 ra ngày 8/12/2021
Chỉ thu phí tự động không hạn chế quyền đi lại
Hình thức thu phí thủ công bằng bán vé đã tồn tại trong nhiều năm qua, hình thức này làm mất nhiều thời gian và gây ùn tắc giao thông. Chủ phương gặp nhiều bất tiện, phải dừng lại mua vé, trả tiền, mất nhiều thời gian qua trạm. Xem chi tiết
Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự án cao tốc Bắc - Nam
Ngày 7/12, Văn phòng Quốc hội ra thông cáo cho biết, theo dự kiến Chương trình, phiên họp thứ 6 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra tại Phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội theo hai đợt. Đợt 1: Từ ngày 8-10/12/2021; Đợt 2: Từ ngày 21-22/12/2021.
Các dự án metro đều chậm và đội vốn, vì sao?:
Cần sớm lấp nhiều “lỗ hổng”
Cơ chế tài chính không được làm rõ ngay từ đầu; quy định pháp luật liên quan đến đầu tư, quản lý dự án metro chưa đầy đủ và chưa phù hợp với thông lệ quốc tế; việc triển khai thi công phụ thuộc vào tiến độ GPMB... Đó là những nguyên nhân khiến các dự án metro đều chậm và đội vốn, đòi hỏi sớm phải được giải quyết.
Chiêu trò tạo sốt ảo từ đấu giá đất nông thôn
Giới đầu cơ bỏ tiền gom đất từ trước, khi đấu giá họ chỉ cần bỏ thầu 1-2 lô với giá cao vọt, lập tức mặt bằng giá mới của cả vùng được thiết lập. Khi đó, việc xả hàng đã “ôm” để kiếm lời trở nên đơn giản. Thậm chí, sau khi trúng giá đấu “trên trời”, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền cọc.
Hàng loạt cảng, bến thủy vi phạm quy định quản lý khoáng sản
Nghị định 23/2020 của Chính phủ quy định cảng, bến bãi tập kết cát, sỏi phải lắp đặt cân tải trọng, camera, bảng thông tin nguồn gốc vật liệu… Tuy nhiên, sau hơn 1 năm có hiệu lực, hầu hết cảng, bến bãi chưa tuân thủ quy định này.
Hà Nội cấm xe máy sau 2025, dân đi lại thế nào?
UBND TP Hà Nội vừa đề xuất cấm xe máy từng bước theo phạm vi đường vành đai bắt đầu sau năm 2025, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch. Nhiều ý kiến băn khoăn, liệu khi đó hệ thống vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng được nhu cầu của người dân hay chưa? Xem chi tiết
Bất thường gây tai nạn chết người tội nhẹ hơn gây thương tích
Từ thực tiễn xét xử các vụ án liên quan đến tai nạn giao thông (TNGT), nhiều chuyên gia pháp luật cho rằng, còn những bất cập trong việc áp dụng Điều 260, Bộ luật Hình sự năm 2015, cần sớm nghiên cứu sửa đổi.
Hậu trường mỹ nhân Việt chinh phục đấu trường sắc đẹp thế giới
Các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất, nhì hành tinh được mở lại sau gần một năm gián đoạn, chặng đường “mang chuông đi đánh xứ người” của Kim Duyên, Thùy Tiên càng lắm gian nan khi dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.
Nuôi heo ngăn chim trời tấn công máy bay
Mỗi năm, tại sân bay quốc tế Schiphol (Hà Lan) - một trong những sân bay sầm uất nhất châu Âu, thường xuyên chứng kiến hàng trăm vụ chim trời va chạm, bị hút vào động cơ máy bay… gây nguy cơ mất an toàn. Để giải quyết vấn đề nan giải, người ta đã nghĩ ra cách đuổi chim khá lạ.
Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận