Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 8/8/2023

08/08/2023, 09:46

Nhượng quyền thu phí cao tốc được không?; Sạt lở đường dồn dập ở Tây Nguyên do đâu?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Nhượng quyền thu phí cao tốc được không?

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 115 về phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7/2023. Đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản, Chính phủ yêu cầu nghiên cứu việc đấu giá một số tài sản đặc thù, trong đó có quyền khai thác đường cao tốc. Nhiều chuyên gia đánh giá việc này phù hợp xu thế phát triển, song cần quy định rõ quyền lợi, cách thực hiện. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 63 ra ngày 8/8/2023.

Những vướng mắc nhượng quyền thu phí

Việc thu phí thủ công không đảm bảo minh bạch từng là một trong những nguyên nhân khiến việc bán quyền thu phí dự án cao tốc xảy ra tiêu cực. Xem chi tiết

Vì sao đề xuất bỏ bằng lái hạng A1 và B2?

Dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được đưa ra lấy ý kiến, trong đó có rất nhiều nội dung được dư luận quan tâm. Một trong số đó là đề xuất bỏ giấy phép lái xe hạng A1 và B2. Báo Giao thông trao đổi với Thiếu tướng Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Pháp chế (Bộ Công an) xung quanh vấn đề này.

Xây tường chắn cát, làm đường ven biển đẹp như tranh

Để hoàn thành hơn 106km đường ven biển Ninh Thuận đẹp như tranh vẽ, nhà thầu phải vất vả bạt núi mở đường, chống chọi với nắng gió và cát.

Đua nhau “xẻ thịt” dòng sông đẹp nhất Hải Phòng

Ngang nhiên lập hàng loạt bãi tắm, xây nhà, các công trình lấn chiếm hành lang sông là thực trạng đang diễn ra tại sông Giá - dòng sông cung cấp nước sạch cho khoảng 1/4 dân số Hải Phòng.

Sạt lở đường dồn dập ở Tây Nguyên do đâu?

Những ngày qua, tại các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất, sụt lún trên nhiều tuyến đường huyết mạch, đe dọa nhiều đập thủy lợi. Chưa khi nào tại khu vực này xảy ra dồn dập các vụ việc, gây thiệt hại nặng nề đến vậy. Xem chi tiết

Loạt dự án giao thông trọng điểm đua tiến độ

Trong lúc một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam chạy nước rút về đích, các dự án cao tốc trục ngang cũng đang được rốt ráo triển khai ngay sau thời điểm khởi công.

Băn khoăn điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu

Nhiều ý kiến đề nghị mở rộng phạm vi lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu, song Bộ Công thương cho rằng việc này sẽ được nghiên cứu trong các quy định tiếp theo. Điều đó khiến nhiều ý kiến băn khoăn. Xem chi tiết

Nguy cơ cháy nổ khi tàu biển chở ô tô điện

Dù ô tô điện ngày càng phổ biến nhưng đến nay nhiều hãng vận tải đường biển vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng trước nguy cơ cháy nổ khi vận chuyển loại xe này.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.