Người vi phạm lúng túng khi bị giữ bằng lái qua VNeID
Sau một tuần triển khai thực hiện quy định mới về kiểm tra giấy tờ của người tham gia giao thông qua ứng dụng VNeID, không ít người vi phạm vẫn khá lúng túng vì chưa biết, thậm chí quên mật khẩu nên vẫn bị xử phạt. Thực tế, lực lượng CSGT toàn quốc vẫn chủ yếu phải xử lý lập biên bản theo kiểu truyền thống.
Chuyện quy hoạch và hiện thực hóa
Vẽ ra quy hoạch thì dễ, giải pháp mới là mấu chốt như: khai thác hiệu quả sân bay Long Thành và sân bay lưỡng dụng Biên Hòa. Tận dụng lợi thế phát triển hạ tầng giao thông để phát triển đô thị gắn với định hướng giao thông công cộng. Xem chi tiết
Lấp lỗ hổng quản lý xe cho thuê tự lái
Những năm gần đây, nhu cầu thuê xe tự lái ngày càng cao, đặc biệt vào các dịp cao điểm nghỉ lễ, Tết. Tuy nhiên, việc thiếu quy định cụ thể, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả bên thuê lẫn bên cho thuê.
Quảng Ninh mạnh tay dẹp taxi dù
Lợi dụng địa bàn rộng, nhiều khu du lịch, taxi dù ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) hoạt động rất bát nháo, chặt chém khách. Xem chi tiết
Dự án Vành đai 4 ra sao sau một năm khởi công?
Dự án Vành đai 4 Vùng Thủ đô có tổng chiều dài 112km, đi qua Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Sau 1 năm từ ngày khởi công, hình hài tuyến đường ngày càng rõ nét trên địa bàn Hà Nội, trong khi 2 địa phương còn lại vẫn gặp khó khăn về mặt bằng và vật liệu thi công.
Cơ hội hiếm có của cảng biển Việt Nam
Tình trạng tắc nghẽn cảng biển tại Singapore đang gây ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng toàn cầu, nhiều hãng tàu phải mở tuyến mới ra các cảng khác trong khu vực. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho các cảng biển Việt Nam hút thêm hãng tàu vào làm hàng. Xem chi tiết
Hai mặt của cuộc "cách mạng livestream"
Livestream đang cách mạng hóa ngành bán hàng, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên, đi kèm với nó là những thách thức về kiểm soát chất lượng và đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng.
Dân bất an vì dự án trăm tỷ thi công ẩu
Người dân sống ven dự án đường tỉnh 452A đi qua 4 xã Quỳnh Mỹ, Châu Sơn, Quỳnh Ngọc và Quỳnh Khê của huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình luôn bất an vì nhà thầu thi công ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
EURO 2024 khan hiếm bàn thắng
EURO 2024 đang chứng kiến những trận đấu vô cùng chặt chẽ với số lượng bàn thắng rất hạn chế. Vậy đâu là nguyên nhân khiến các cuộc so tài tại giải đấu trên đất Đức thiếu đi sự bùng nổ? Xem chi tiết
Hậu trường xây hầm xuyên biển dài nhất thế giới
Di chuyển từ miền Nam Đan Mạch đến miền bắc nước Đức chỉ mất 10 phút đi ô tô và 7 phút đi tàu, thay vì 45 phút đi phà như hiện nay. Kịch bản này sẽ thành hiện thực khi hầm đường sắt và đường bộ xuyên biển dài nhất thế giới dự kiến hoàn thành vào năm 2029.
Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận