Luận giải chữ Hòa, chữ Đồng của Bác Hồ
Bác yêu cái sự vẹn toàn, không chấp nhận cái sự cắt rời. Và khi con người đã Hòa rồi, thì tự nó có xung lực để vượt qua mọi mặc cảm, khó khăn để đạt tới cái thiện.
Kỳ tích mở đường Hồ Chí Minh huyền thoại
Trải qua 20 năm kể từ ngày khởi công (từ 5/4/2000), hơn 2.200km đường Hồ Chí Minh được đầu tư xây dựng, toàn tuyến từ Pắc Bó - Cà Mau sắp được nối thông, nhưng nhiều câu chuyện về giai đoạn thai nghén mở tuyến đường đường này cả thời chiến và thời bình giờ mới được hé lộ.
Hình hài cao tốc từ Hà Nội vào TP HCM sau 45 năm giải phóng
Sau 45 năm giải phóng, hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam đang thành hình để sớm nối thông từ Thủ đô Hà Nội đến TP HCM…
Đường về miền Tây: Ngày ấy - bây giờ
Sau ngày miền Nam thống nhất, đường từ TP HCM về các tỉnh miền Tây vẫn vô cùng gian nan. Kể cả tuyến huyết mạch QL1, nhiều đoạn phải đi qua nhiều lần phà, từ Đất Mũi Cà Mau lên TP HCM phải mất cả ngày đường...
Ký ức những lái tàu hỏa siêu đẳng thời chống Mỹ
Đã bao năm tháng trôi qua, song ký ức về những năm tháng đội mưa bom bão đạn lái tàu chi viện kịp thời cho chiến trường miền Nam chưa khi nào phai mờ trong tâm trí của các cựu tài xế xe lửa thời kháng chiến chống Mỹ.
Người tiên phong mở đường bay kết nối Việt Nam với tư bản
“Việt Nam đang bị cấm vận, dân mình thời đó quá khổ, các thế lực thù địch tấn công mọi phía, bằng cách nào mở đường bay cho được? Tất cả cũng chỉ bởi hai tiếng Quê Hương”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhớ lại thời điểm cách đây 35 năm khi ông nhận một “nhiệm vụ” đặc biệt.
Những tỷ phú USD nâng tầm kinh tế tư nhân
Từ ý chí mạnh mẽ, tầm nhìn xa, rộng và hành động quyết đoán, doanh nhân Việt đang từng bước khẳng định nội lực, định hình khu vực kinh tế tư nhân thực sự là trụ cột trong hàng loạt lĩnh vực như sản xuất thép, ô tô, kinh doanh vận tải hàng không, du lịch…
Cấp bách chống suy giảm kinh tế sau dịch
TS. Nguyễn Đình Cung - Tổ trưởng Tổ Tư vấn của Hội đồng Quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế T.Ư (CIEM) trao đổi với Báo Giao thông về những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chống suy giảm kinh tế do dịch bệnh Covid-19. Xem chi tiết
Để “đầu tàu” TP HCM không chững lại, phải làm gì?
Thẳng thắn nhìn vào những vấn đề đang tồn tại của TP HCM hiện nay, ông Huỳnh Thế Du (ảnh bên), Giảng viên Chính sách công Đại học Fulbright Việt Nam, Học giả nghiên cứu Đại học Indiana Hoa Kỳ cho rằng, “đầu tàu” kinh tế TP HCM đang có dấu hiệu chững lại.
Công đoàn phải đổi mới, chăm lo tốt cho người lao động
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Nga Việt, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, dịch bệnh càng bùng phát, hoạt động sản xuất kinh doanh khó khăn thì càng phải đổi mới, chăm lo cho người lao động.
Những chuyện ít biết nơi tuyến đầu chống dịch
Ở nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, với những chiến sĩ áo trắng, sự an toàn, phục hồi của mỗi người bệnh chính là niềm hạnh phúc của họ, dù phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm ở bất kỳ thời khắc nào. Xem chi tiết
Hệ thống đường độc nhất vô nhị ở làng dân tộc Thổ
Đến với làng Lung, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước hệ thống giao thông theo ô bàn cờ vuông vức, rộng rãi, được quy hoạch cách đây đã hơn nửa thế kỷ. Điều kỳ lạ, ngôi làng không nằm ở một đô thị hay đồng bằng mà là của đồng bào dân tộc Thổ thuộc miền Tây xứ Nghệ.
Hậu trường đóng phim “Biệt động Sài Gòn”
“Biệt động Sài Gòn” là bộ phim đầu tiên, duy nhất của điện ảnh Việt Nam tái hiện những sự kiện nổi bật của lực lượng biệt động Sài Gòn trong chiến tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đã hơn 30 năm trôi qua nhưng kỷ niệm về những năm tháng đóng phim chưa khi nào phai mờ trong tâm trí của các diễn viên.
Hoa hậu Thu Hoài: Hợp đồng hôn nhân không phải điều gì ghê gớm!
Cuối năm 2019, hoa hậu Thu Hoài nhận lời cầu hôn của bạn trai kém 10 tuổi là doanh nhân Tống Trí sau 4 năm hẹn hò. Trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông, người đẹp 43 tuổi hạnh phúc chia sẻ, cô đã gặp được một người đàn ông tử tế, đồng thời cho rằng “hợp đồng hôn nhân” không phải là điều gì quá ghê gớm.
Sau đại dịch sẽ là “đại khủng hoảng” rác thải
Sau cuộc chiến dồn dập chống đại dịch Covid-19, thế giới đứng trước nguy cơ đối mặt với một trận chiến khác tuy chưa nguy kịch nhưng hậu quả cũng không kém nghiêm trọng. Đó là những bãi rác thải y tế, rác thải nhựa sinh hoạt khổng lồ chất chồng như núi. Những gì Trung Quốc đang phải đối mặt sau nhiều ngày tháng chống dịch quyết liệt là một ví dụ rõ nhất.
Tài xế Vũ Hán kể chuyện bí mật khi tình nguyện thử vaccine chống Covid-19
Đến cuối tháng 4/2020, thế giới đã ghi nhận hơn 2,5 triệu người nhiễm Covid-19, hơn 120.000 người tử vong. Gần 5 tháng kể từ khi virus này được phát hiện, loài người vẫn chưa tìm ra vaccine khống chế. Cũng trong thời gian ấy, ít nhất 35 công ty, viện nghiên cứu hàng đầu thế giới đã âm thầm chạy đua để tìm kiếm loại vaccine hữu hiệu. Nhiều người, trong đó có Tưởng A Phi, một tài xế ở Vũ Hán đã tình nguyện thử vaccine với hy vọng các nhà khoa học sớm tìm ra cách trị Covid-19. Xem chi tiết
Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận