Thời gian khắc phục sự cố của 3 tuyến cáp quang biển quốc tế dự kiến từ ngày 23/1 - 7/2 |
Ngày 13/1, theo thông tin từ các nhà mạng, hiện cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào VN (AAG, APG và IA) đều đang gặp sự cố. Thời gian khắc phục dự kiến từ ngày 23/1 - 7/2.
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam xảy ra sự cố cùng lúc ở cả ba đường kết nối internet đi quốc tế khiến tốc độ truy cập internet trở nên rất chậm, chập chờn, không ổn định.
Trong thời gian này, nhiều hướng kết nối khác được Viettel, VNPT Vinaphone bổ sung. Viettel cho biết tuyến APG đưa vào sử dụng tháng 12/2016 gặp 2 sự cố đồng thời ngày 31/12/2016 (tại Singapore và Chongming - Trung Quốc, dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore). Dự kiến ngày 23/1, tuyến cáp quang này sẽ khắc phục xong.
Đối với tuyến cáp IA bị sự cố tại nhánh đi Hồng Kông vào ngày 10/1, sau đó được cấu hình lại nguồn nên đã hoạt động trở lại ngay trong ngày. Tuy nhiên, chiều 11/1, tuyến cáp này tiếp tục bị lỗi rò rỉ nguồn tại nhánh đi Singapore.
Xem thêm video:
Trong khi đó, theo VNPT Vinaphone, ngày 8/1, cáp AAG sụt nguồn gây mất liên lạc internet đi quốc tế, nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện (khu vực sự cố thuộc vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu). Sự cố này gây ảnh hưởng phần nào đến lưu lượng kết nối internet hướng đi quốc tế của VNPT. Tuy nhiên, mạng internet của VNPT vẫn còn duy trì 3 hướng cáp đi quốc tế (hệ thống cáp đất, hệ thống cáp quang biển SMW3 và một phần của hệ thống cáp quang biển APG), đảm bảo duy trì tốt hướng đi các nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ, các kết nối với Google và Facebook.
Đại diện VNPT VinaPhone cho biết: “Chúng tôi đang triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng; đồng thời chủ động liên lạc để thông tin và hỗ trợ khách hàng. Thời gian khắc phục dự kiến từ ngày 23/01 đến ngày 07/02/2017”.
Trước đó, trong năm 2016, đã có bốn lần tuyến cáp quang biển AAG gặp trục trặc và phải tiến hành bảo trì, vào các tháng 3, 6, 8 và tháng 9.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận