Giao thông

Tin tức giao thông ngày 11/11: Tàu Cát Linh - Hà Đông đã chở 132.325 khách

11/11/2021, 19:30
image

Tin tức giao thông ngày 11/11: Sau 5 ngày, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành miễn phí đã có 132.325 lượt khách đi tàu.

Tàu điện đô thị Cát Linh - Hà Đông chở bao nhiêu khách sau 5 ngày?

Ngày 11/11, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, sau 5 ngày tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành miễn phí (từ 6-11/11) đã có 132.325 lượt hành khách đi tàu.

img

Sau 5 ngày, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành miễn phí (từ 6-11/11) đã có 132.325 lượt hành khách đi tàu.

Trong đó, đông khách nhất là hai ngày đầu khai trương, sau đó khách giảm xuống ở mức dưới 20.000 khách/ngày, ngày thứ 5 có số lượng khách thấp nhất.

Cụ thể, ngày khai trương (6/11): có 25.680 lượt khách/chạy 109 chuyến; ngày 7/11: 54.121 khách/141 chuyến; ngày 8/11: 19.341 khách/136 chuyến; ngày 9/11: 16.857 khách/136 chuyến; ngày 10/11: 16.217 khách/136 chuyến.

Như vậy, trong 3 ngày từ 8 - 11/11 (ngày làm việc trong tuần) số lượng khách đi tàu trung bình có hơn 120 đến 140 khách/chuyến, tương đương với 12-14% sức chở tối đa của đoàn tàu (960 người).

Liên quan đến việc điểm trông giữ xe dọc tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông để phục vụ hành khách, Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện chỉ có ga Cát Linh tổ chức giữ xe miễn phí cho khách đi tàu, còn các ga khác chưa tổ chức trông giữ xe.

Sở GTVT Hà Nội cho biết đã yêu cầu các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình khảo sát, lên phương án lập các điểm trông giữ xe phục vụ khách đi tàu. Hạn cuối là ngày 12/11, các quận sẽ báo cáo về phương án tổ chức trông giữ xe để Sở GTVT tổng hợp, báo cáo UBND TP. Hà Nội.

Hà Nội chưa trình HĐND thành phố đề án thu phí vào nội đô

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản trả lời Sở GTVT liên quan đến báo cáo của đơn vị này về phương án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Văn bản số 3863 do ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố ký nêu rõ: "Việc xem xét, phê duyệt đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện".

img

Việc xem xét, phê duyệt đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp

UBND TP.Hà Nội chưa trình HĐND thành phố đề án thu phí phương tiện vào nội đô tại kỳ họp cuối năm 2021 do cần hoàn thiện thêm - Ảnh minh hoạ

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội được giao nghiên cứu làm rõ thời điểm áp dụng thu phí để đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành, tránh những vướng mắc về sau; kinh phí dự kiến đầu tư các trạm thu phí là nguồn vốn trong hay ngoài ngân sách và cơ chế tài chính khi thu, nộp phí.

Sở GTVT Hà Nội cũng được yêu cầu nghiên cứu kỹ phạm vi áp dụng, đề xuất thí điểm theo từng bước, trước mắt là khu vực hẹp, trên cơ sở đó tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm và mở rộng theo lộ trình; tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức chính trị xã hội, sở ngành...

Xe tải nặng lao vun vút vào nội ô TP.HCM trong giờ cấm

Tối 10/11, Đội CSGT Chợ Lớn (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM) lập chốt kiểm soát, xử lý xe tải lưu thông đường cấm, giờ cấm, khu vực cấm… trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn giữa cầu Rạch Cây và cầu Lò Gốm thuộc quận 6, TP HCM).

Video: Mạng xã hội giao thông

Trong vòng 30 phút làm nhiệm vụ tại đây, lực lượng chức năng đã tổng kiểm tra 5 xe tải, xử phạt 2 trường hợp vi phạm "điều khiển xe tải đi vào khu vực cấm".

22h (thời điểm xe tải nặng chưa được phép lưu thông vào nội ô), một chiếc xe tải nặng xuất hiện rồi vút nhanh qua, bất chấp hiệu lệnh dừng xe của CSGT đang làm nhiệm vụ. Ngay sau đó, một chiếc xe tải nặng khác nối đuôi lao nhanh lên cầu Lò Gốm, hướng vào trung tâm thành phố.

Liên tiếp, chiếc xe thứ 3 (mang BKS 49C-075..; có khối lượng chuyên chở 8,3 tấn) và thứ 4 (mang BKS 49H-011..; có khối lượng chuyên chở 14,75 tấn) xuất hiện.

Thấy CSGT nỗ lực ra hiệu dừng xe, tài xế điều khiển hai chiếc xe tải đã chấp nhận tấp vào lề đường để làm việc với lực lượng chức năng. Cả 2 chiếc xe đều thuộc một công ty vận tải có địa chỉ tại TP Đà Lạt.

Theo đó, hai tài xế bị lập biên bản xử lý lỗi "điều khiển xe tải đi vào khu vực cấm". Cả hai thừa nhận lỗi và nhanh chóng ký vào biên bản.

img

Trong vòng 30 phút làm nhiệm vụ tại đây, lực lượng chức năng đã tổng kiểm tra 5 xe tải, xử phạt 2 trường hợp vi phạm "điều khiển xe tải đi vào khu vực cấm". Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, khi được hỏi về lý do biết luật nhưng vẫn phạm luật, các tài xế từ chối trả lời. Theo một cán bộ CSGT làm nhiệm vụ tại đây, với lỗi trên, tài xế sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 2 tháng.

Cũng theo vị này, tuyến đường Võ Văn Kiệt cấm xe tải từ 2,5 tấn trở xuống lưu thông từ 6h đến 9h và từ 16h đến 20h hằng ngày; cấm xe tải trên 2,5 tấn (xe tải nặng) từ 6h đến 22h.

Đèo Khánh Lê sạt lở, đường Nha Trang - Đà Lạt tạm chia cắt

Sáng 11/11, Cục QLĐB III.3 (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, vào khoảng 10h00 sáng nay (11/11) tại Km41+300(P) QL 27C đoạn qua xã Sơn Thái, (huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hoà) xảy ra sạt lở taluy dương xuống mặt đường gây tắc đường hoàn toàn. Khối lượng đất, đá ước khoảng 9.000 m3.

Hiện Cục QLĐB III chỉ đạo Nhà thầu bảo trì đường bộ lắp đặt biển báo, rào chắn phân luồng từ xa và tập trung nhân lực, thiết bị máy móc để khắc phục thông xe 1 làn trong thời gian sớm nhất.

QL27C dài hơn 120 km, nối TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) với TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Đoạn qua đèo Khánh Lê cao 1.700m, dài 33 km. Tuyến đèo uốn lượn qua nhiều vách núi, khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300m. Thời tiết xấu, mưa lớn trong thời gian qua cũng đã khiến mặt đường QL27 bị sình lún, ổ gà (ổ gà xen lẫn rạn nứt, nứt gãy, trồi lún) hơn 3.000 m2; đất đá tràn lấp cống, rãnh dọc: 3.000 m3.

Các tuyến QL qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa cũng bị ảnh hưởng. Trên tuyến QL1, mặt đường bị sình lún, ổ gà (nguy cơ gây mất ATGT): 15.000 m2. Khối lượng hư hỏng tập trung nhiều ở các đoạn: Km1426-Km1427, Km1432-Km1436, Km1453-Km1455, Km1470-Km1471, Km1477-Km1479); đất đá tràn lấp cống, rãnh dọc: 1.900 m3, hư hỏng rãnh dọc: 18 m. Trên QL26 mặt đường bị sình lún, ổ gà hơn 1.000 m2; đất đá tràn lấp cống, rãnh dọc: 100 m3.

Xe đầu kéo mất lái tông lao vào quán nước, một người tử vong

Rạng sáng ngày 11/11, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Viện Kiểm sát nhân nhân cùng cấp điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xe container đâm vào quán nước ven đường khiến một người tử vong tại chỗ, một người bị thương.

Sự việc xảy ra vào khoảng 02h15 rạng sáng 11/11, tại đường 965 (đoạn Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina, thuộc khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ).

Xe đầu kéo mang biển kiểm soát 51C - 665.06 kéo theo rơ moóc và container loại 40 feed, mang biển kiểm soát 51R- 177.69 do tài xế Phạm Thanh Thủy sinh năm 1987 địa chỉ Tân Lợi 2, Ea uy, Krông Pắc, Đăk Lăk điều khiển xe lưu thông theo hướng từ quốc lộ 51 đi vào khu công nghiệp Cái Mép.

img

Thời điểm xảy ra tai nạn, trong quán nước có anh Hoàng Minh Tùng sinh năm 1978 và vợ là chị Nguyễn Thị Tiền sinh năm 1983 đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tây Ninh đang ngủ.

Khi gần tới khu vực cổng Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn, xe đầu kéo mất lái lao qua dải phân cách cứng phân chia hai làn đường riêng biệt đâm đổ cột đèn chiếu sáng và chạy ngược chiều thêm khoảng 50 mét rồi leo lên vỉa hè đâm vào một quán nước dựng tạm trên vỉa hè phía bên phải hướng đi ra quốc lộ 51.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trong quán nước có anh Hoàng Minh Tùng sinh năm 1978 và vợ là chị Nguyễn Thị Tiền sinh năm 1983 đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tây Ninh đang ngủ.

Hậu quả khiến anh Tùng bị xe đầu kéo cán qua người tử vong tại chỗ. Chị Tiền bị thương được đội SOS Tân Thành đưa đi bệnh viện Bà Rịa cấp cứu.

Nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng đang được các cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ điều tra làm rõ.

Cầu vòm thép vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội

Đây là cầu vòm thép dành riêng cho xe máy đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m.

Cầu vòm thép đang được thi công nằm giữa hai cầu vượt lên xuống đường vành đai 3 trên cao đoạn cắt qua hồ Linh Đàm. Khi đưa vào sử dụng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạn ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm.

Đồng thời, khép kín đồng bộ tuyến đường vành đai 3 khu vực Hữu ngạn sông Hồng. Cầu có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm nay.

img

Cầu thép cho xe máy dưới gầm đường vành đai 3 trên cao được khởi công đầu năm 2021.

Cầu có kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép lan can hai bên, tổng chiều dài 297 m, mặt cắt ngang rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Một phần đầu cầu nằm song song với lối lên đường vành đai 3, hướng về cầu Thanh Trì và cao tốc Pháp Vân.

Nhà thầu và đơn vị thi công đã hoàn thành 9 nhịp dầm tại xưởng, đang tiến hành tổ hợp dầm tại công trường và lao lắp dầm, thi công mặt cầu.

Trước đó, tháng 6/2020, Hà Nội có quyết định xây dựng bổ sung cầu thép cho xe máy, sau khi hai cầu cạn vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm thông xe.

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 85% khối lượng công việc và dự kiến thông xe trước Tết dương lịch 2022.

Công nhân thi công phần bề mặt trụ cầu. Sau khi các trụ hoàn thành, từng nhịp cầu sẽ được lăn trên ray từ bờ ra để đưa vào vị trí cố định.

Bộ GTVT công bố quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy đến năm 2030

Ngày 10/11, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi lễ công bố quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.Tin tức trong ngày hôm nay

Hành lang vận tải ven biển Bắc - Nam là hành lang vận tải hàng hóa quan trọng của đất nước

Ngày 10/11, Bộ GTVT tổ chức lễ trực tuyến công bố Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1829), với sự tham gia của đại diện các bộ, ngành và các địa phương trên toàn quốc.

img

Hành lang vận tải ven biển Bắc - Nam là hành lang vận tải hàng hóa quan trọng của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, đến nay, các quy hoạch đường bộ, hàng hải, đường sắt, đường thủy đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (và sắp tới là lĩnh vực hàng không), là định hướng quan trọng để phát triển toàn diện GTVT. Quá trình xây dựng các quy hoạch là cơ hội để đánh giá, nhìn nhận các tiềm năng phát triển của các lĩnh vực, trong đó đặc biệt là lĩnh vực đường thủy nội địa.

Đề cập một số nội dung chính của quy hoạch đường thủy nội địa đã được phê duyệt, Bộ trưởng chỉ đạo các Cục Đường thủy nội địa VN và các đơn vị chức năng học tập kinh nghiệm từ phát đường đường thủy phía Nam để áp dụng cho khu vực phía Bắc, nhằm khai thác tốt, tổ chức kết nối tốt hơn giữa đường thủy, đường bộ, cảng biển, đặc biệt đối với tuyến hành lang vận tải ven biển Bắc - Nam và 4 hành lang vận tải phía Bắc.

““Bộ GTVT sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để phát triển theo quy hoạch, trong đó có kế hoạch đầu tư công để nâng cấp các cầu, luồng tuyến… với phương châm đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư; cũng như tham mưu cơ chế, chính sách thuận lợi, thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng cảng thủy, mua sắm phương tiện thủy hiện đại, phương tiện bốc dỡ hàng hóa chuyên dùng. Bộ GTVT sẽ xây dựng cơ chế khuyến khích để hình thành các doanh nghiệp, tập đoàn lớn hoạt động trong lĩnh vực vận tải thủy để khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh đang có”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.

”“Hành lang vận tải ven biển Bắc - Nam là hành lang vận tải hàng hóa quan trọng của đất nước. Sắp tới, Bộ GTVT sẽ trình dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để vận chuyển hành khách, còn vận chuyển hàng hóa Bắc - Nam được tập trung vào tuyến đường sắt hiện hữu và tuyến vận tải ven biển Bắc - Nam hiện nay”, Bộ trưởng thông tin. Đồng thời, đề nghị chính quyền các địa phương trên tuyến vận tải ven biển Quảng Ninh - Kiên Giang tiếp tục quan tâm đến hành lang vận tải này, thông qua việc khuyến khích, tạo thuận lợi để doanh nghiệp vận tải, tham gia đầu tư.

Khách mua sớm vé tàu Tết Nhâm Dần được giảm giá mạnh

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết sẽ áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé tàu dịp Tết Nhâm Dần 2022, trong đó giảm 40% đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu.

Cụ thể, từ ngày 20/1 đến hết ngày 13/2/2022, ngành Đường sắt sẽ chạy 8 đôi tàu chính hàng ngày gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE11/12, SE21/22, NA1/2, SE35/36. Ngoài ra, còn có 3 đôi tàu chạy tăng cường trong dịp cao điểm gồm: SE9/10, SE13/14, SE23/24.

img

Hành khách mua vé tàu Thống nhất dịp Tết Nhâm Dần 2022 xa ngày sẽ được giảm giá đến 40%

Đối với hành khách mua vé cá nhân trên đoàn tàu Thống nhất số lẻ chạy trong giai đoạn 20/1 - 30/1/2022 và tàu số chẵn giai đoạn 4/2-13/2/2022 có cự ly vận chuyển trên 900km sẽ được giảm giá vé tùy theo thời gian mua vé xa ngày đi tàu.

Theo đó, hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 10-19 ngày được giảm 10%; Từ 20 - 29 ngày được giảm 20%; Từ 30 - 39 ngày được giảm 30%; Ttừ 40 ngày trở lên được giảm 40%. Hành khách khi đổi trả vé sẽ chịu mức phí tương đương mức giảm giá. Riêng với vé giảm giá từ 20% trở lên phải đổi, trả trước giờ tàu chạy 72 giờ.

Đối với hành khách mua vé tập thể được giảm giá tùy theo số lượng khách trong đoàn và thời gian mua trước ngày đi tàu. Theo đó, đoàn từ 10-50 người khi mua trước từ 1-4 ngày được giảm 2%, trước từ 5 ngày trở lên được giảm 4%.

Tương tự, đoàn từ 51-100 người được giảm 4% và 6%, đoàn từ 101 người trở lên được giảm 6% và 8%. Chính sách giảm giá này được áp dụng với các đoàn tàu thống nhất số chẵn chạy trong giai đoạn từ ngày 20/1 - 25/1/2022 và tàu số lẻ từ 13/2 - 28/2/2022.

Hành khách là sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề đi tàu từ ngày 20/1 - 28/2/2022 sẽ được giảm 20%.

Đặc biệt, giảm 10% giá vé tàu trong giai đoạn cao điểm Tết đối với hành khách mua vé trong 10 ngày đầu tiên khi mở bán từ 0h00 ngày 15/11 đến hết ngày 25/11/2021. Hành khách mua vé khứ hồi giảm giá 5% giá vé lượt về cho hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, ngành Đường sắt chính thức mở vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 từ ngày 15/11/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.