Ông Lương Văn Long, Giám đốc Điều hành dự án (Ban QLDA Thăng Long) cho biết, sau gần 11 tháng triển khai thi công kể từ khi gói thầu đầu tiên của dự án được tổ chức khởi công xây dựng vào 30/9/2020, đến nay, trên toàn dự án đang triển khai 66 mũi thi công. Trong đó, có 29 mũi thi công đường, 33 mũi thi công cầu, cấu kiện và 4 mũi thi công hầm, giá trị sản lượng đạt hơn 1.452 tỷ đồng (đạt 21,2% giá trị xây lắp theo hợp đồng).
Đại công trường với 5 gói thầu xây lắp từ 10-XL đến 14-XL đang triển khai thi công rầm rộ, máy móc, thiết bị, nhân lực hoạt động suốt ngày đêm
Tại gói thầu 10-XL (Km274 +111,86 - Km 289+500) dài hơn 14km, liên danh Xuân Trường - Sơn Hải đang triển khai 16 mũi thi công, gồm: 5 mũi thi công đường, 7 mũi thi công cầu, 2 mũi thi công cấu kiện và 2 mũi thi công hầm Tam Điệp. Sản lượng của gói thầu tính đến ngày 13/8/2021 đạt khoảng 428 tỷ đồng, đạt 28,6% giá trị hợp đồng
Điểm nhấn của gói thầu 10-XL là thi công hầm Tam Điệp xuyên núi đá dài 245m. Hai đơn nguyên của hầm Tam Điệp đã được các nhà thầu đào thông từ giữa tháng 7/2021 chỉ sau hơn 4 tháng tổ chức triển khai
Gói thầu 11-XL, ba nhà thầu đảm nhiệm thi công gồm: Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi - Tổng công ty 319 - Công ty TNHH Định An cũng đang tổ chức 16 mũi thi công. Đến nay, sản lượng của gói thầu này đạt hơn 221 tỷ đồng, đạt 28,4% giá trị hợp đồng
Hầm Thung Thi dài 680m thuộc gói thầu 12 - XL là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 đang được các nhà thầu tập trung đẩy mạnh thi công.
Gói thầu này được đảm nhiệm bởi liên danh Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư xây dựng Hải Thạch - Công ty CP Đầu tư xây dựng Hoàng Long. Đến nay, các nhà thầu tại gói 12-XL đang tổ chức 8 mũi thi công, gồm 4 mũi thi công đường, 2 mũi cầu và 2 mũi hầm. Sản lượng thi công của gói 12-XL đạt hơn 245 tỷ đồng, đạt 20,4% giá trị hợp đồng
Hai gói thầu còn lại của dự án là 13-XL và 14-XL cũng đang được các nhà thầu tập trung triển khai thi công. Trong đó, gói thầu 13-XL đã đạt sản lượng 293,4 tỷ đồng (đạt 26%) và gói thầu 14-XL đạt hơn 265 tỷ đồng (đạt 11,8%)
Các công đoạn thi công của nhà thầu đều được cán bộ của Ban QLDA Thăng Long, tư vấn giám sát theo dõi chặt chẽ
Ông Lương Văn Long cho biết, để vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo tiến độ thi công, Ban Điều hành dự án thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các cán bộ của Ban, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát nâng cao ý thức, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ. Đối với cán bộ, công nhân từ các khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ khi vào dự án làm việc đều phải cách ly từ 14 - 21 ngày.
Theo ông Long, hiện nay, dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 chưa xuất hiện trường hợp có người nhiễm Covid-19. Trên công trường, các nhà thầu đều tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch: Đeo khẩu trang, sát khuẩn,...
Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 dài 63,37km, đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận