Toàn cảnh đại công trường cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sau nghỉ Tết
14/02/2019, 12:07
Hai gói thầu của dự án đang đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành vào cuối năm 2020...
Công trình cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có chiều dài 5,36km, tổng mức đầu tư khoảng 5.343 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Dự án được chia thành hai gói thầu thi công xây lắp. Gói thầu số 1 do Liên danh Sumitomo Mitsui Construction Co., Ltd và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 thi công. Gói thầu số 2 do Liên danh Tokyu Construction Co., Ltd và Taisei Corporation thi công thành hợp đồng 28 tháng.
Tư vấn đã phát hành thông báo khởi công vào ngày 11/5/2018, thời gian hoàn thành hợp đồng hai gói thầu là 28 tháng. Đến nay, gói thầu số 1 của liên danh Sumitomo - Cienco4 đã thi công hoàn thành 284 cọc khoan nhồi, 18 bệ trụ, 16 thân trụ, 2 xà mũ, với giá trị sản lượng đạt 158,7 tỷ đồng (12,59%) và gói thầu số 2 (Tokyu - Taisei) đạt sản lượng 197,2 tỷ đồng (đạt 18,89%).
Toàn bộ khu vực có mặt bằng đã được nhà thầu rào chắn để lấy công địa thi công
Một công nhân của nhà thầu hướng dẫn đảm bảo giao thông đoạn qua công trường đang thi công
Công trường nhìn từ trên cao
Tại gói thầu số 1, liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco4 đã thi công xong 284 cọc khoan nhồi, 18 bệ trụ, 16 thân trụ, 2 xà mũ,
Một nhóm công nhân đang thi công thân trụ
Giằng thép để chuẩn·bị đổ bê tông
Ông Thái Bình Dương (đứng giữa), Phó Giám đốc Ban điều hành dự án (nhà thầu CIENCO4) hướng dẫn và kiểm tra công tác an toàn trên công trường
Phía bên dưới, hệ ván khuôn đang được lao lắp để chuẩn bị thi công xà mũ trụ P37
Một tốp thợ đang lắp ván khuôn
Bên trên của một xà mũ đang thi công, một công nhân kiểm tra cao độ của ván khuôn đáy
Một công nhân khác tiến hành vệ sinh bề mặt ván khuôn
Chiều qua (13/2), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đến dự lễ ra quân đầu năm và thăm hỏi, động viên công nhân thi công trên công trường
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công kiểm tra công trường và yêu cầu các đơn vị trong năm 2019 cần phấn đấu nỗ lực hơn nữa, tập trung tối đa mọi nguồn lực, huy động máy móc thiết bị, nhân công để đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là công tác thi công xà mũ, trụ cầu để đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, phải tuyệt đối bảo đảm chất lượng dự án.
Theo hợp đồng, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020. Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển KT-XH, nâng cao năng lực và giảm thiểu ùn tắc giao thông cho Thủ đô Hà Nội.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận