Ngày 25/7, ghi nhận tại công trường thi công đường song hành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, không khí thi công rất khẩn trương. Tranh thủ buổi sáng trời nắng, nhà thầu tổ chức thi công thảm bê tông nhựa những đoạn cuối cùng.
Theo kế hoạch, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức, TP.HCM) sẽ thông xe cuối tháng 7. Nhà thầu cho biết sẽ sơn kẻ vạch đường, vỉa hè, hoàn thiện hệ thống chiếu sáng trong những ngày tới để kịp thông xe. Hơn 600m còn lại của dự án đường song hành chưa thể hoàn thiện do đang bị vướng mặt bằng.
"Phần đường này thông xe sẽ giúp giảm ùn tắc, bởi đây là nơi có lưu lượng xe rất lớn, trong khi công trường dự án nút giao An Phú ở điểm đầu tuyến sắp tới thi công đồng loạt nên dự báo tình hình sẽ căng thẳng", ông Bùi Anh Đức, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Giao thông T&T (đơn vị thi công) nói.
Đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài hơn 3,3km, khởi công năm 2017 theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với kinh phí gần 900 tỷ đồng. Dự án gồm hai đoạn song hành xây bên phải tuyến cao tốc, rộng 20m, 4 làn xe.
Một số hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận việc tất bật thi công của nhà thầu trong sáng 25/7:
Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến sẽ được thông xe cuối tháng 7 sau hơn 7 năm triển khai, chậm 4 năm so với kế hoạch ban đầu.
Đoạn thông xe kéo dài 2,7km từ đường Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức. Hiện, phần đường đã cơ bản hoàn tất thảm nhựa. Đơn vị thi công đang sơn kẻ vạch đường, vỉa hè, hoàn thiện hệ thống chiếu sáng.
Dự án gồm hai đoạn song hành xây bên phải tuyến cao tốc, rộng 20m, 4 làn xe. Đoạn gần nút giao Đỗ Xuân Hợp đang gấp rút hoàn thiện thảm nhựa đường lớp cuối.
Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án dài 3,3km hiện mới chỉ hoàn thành 2,7km; 600m còn lại chưa hoàn thành do đang bị vướng mặt bằng. Đoạn thông xe sẽ giúp giảm ùn tắc lượng xe qua khu vực nút giao An Phú khi nơi đây đang có công trường lớn.
Hơn 40 công nhân được huy động làm việc ngày đêm để kịp tiến độ hoàn thiện dự án vào cuối tháng 7.
Dự án này được khởi công từ năm 2017 và dự kiến hoàn thành sau 24 tháng. Tuy nhiên, dự án bị vướng mặt bằng cũng như thủ tục thanh toán theo hợp đồng BT nên bị chậm tiến độ 4 năm.
Tương tự, tại đầu nút giao với Nguyễn Thị Định, công trường cũng được thi công tất bật.
Tuy nhiên, đoạn này đang giai đoạn đổ đá dăm, vẫn còn nhiều công đoạn trước khi trải thảm nhựa đường như: Chuẩn bị thi công lớp nền phụ, kiểm tra độ chắc chắn của lớp nền...
Ông Huỳnh Hùng Liêm (58 tuổi) cho biết, đã trở lại công trường thi công được vài tháng qua. Trước đó, cách đây 4 năm ông cũng tham gia các công đoạn đặt ống và thi công tại công trường này.
Trên tuyến đường có 3 cây cầu gồm: Bà Dạt, Mương Kênh, Bà Hiện. Cầu có chiều dài nhất là Mương Kênh, khoảng 360m, hiện đã cơ bản hoàn thành, kết cấu thảm nhựa và liên thông với trục đường chính. Riêng cầu Bà Hiện đã hoàn thành.
Sau khi thông xe, đường song hành cao tốc sẽ kết nối trực tiếp với nút giao An Phú.
Điểm cuối của tuyến đường vẫn chưa được kết nối, hiện đường chỉ dừng lại ở vị trí dự án chung cư của Khang Điền. Còn lại hơn 600m, nối tuyến D11 qua Vành đai 2 vẫn còn vướng mặt bằng.
Ngoài thực hiện các hạng mục nêu trên, dự án còn xây dựng, cải tạo các nút giao trên tuyến với các tuyến đường hiện hữu. Đồng thời, quy hoạch xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với xây dựng đường thoát nước mưa, chiếu sáng, cây xanh…
Toàn cảnh dự án đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận