Đây là tuyến đường huyết mạch tại cửa ngõ phía bắc TP.HCM. Tuyến đường quá tải thường xuyên do lượng phương tiện đông đúc, trong khi khả năng đáp ứng của hạ tầng hạn chế.
Đơn vị tư vấn đề xuất, phương án một sẽ làm đường đi thấp với chiều rộng đường 60m, 10 làn xe (2 làn hỗn hợp); 4 làn tốc độ cao chạy giữa. Với phương án này, sẽ có 7 nút giao khác mức không hoàn chỉnh; cầu vượt đi tầng 1; metro đi tầng 2. Đồng thời, có 4 làn tốc độ cao đi hầm chui, hầm rộng 20m, kết cấu bê tông cốt thép.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT cho biết, về lộ trình thực hiện dự án BOT trên 5 tuyến đường hiện hữu, trong tháng 12/2024 (hoặc chậm nhất đến tháng 1/2025) đơn vị sẽ trình Hội đồng thẩm định cấp cơ sở báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Quý I/2025 phê duyệt chủ trương đầu tư; lựa chọn nhà thầu lập báo cáo nghiên cứu khả thi; khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư;
Phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong quý III/2025.
Cuối năm 2025, lựa chọn nhà đầu tư và phấn đấu khởi công dự án đầu tiên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận