UBND TP HCM đã chấp thuận cho Cty SX TMDV Yên Khánh đầu tư BOT vào 2,7km đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt vào đường cao tốc TPHCM - Trung Lương với mức đầu tư giai đoạn một 4 làn xe là 1.570 tỷ đồng |
UBND TP HCM vừa chấp thuận chỉ định nhà đầu tư dự án “Đầu tư xây dựng tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh –Trung Lương” (dài 2,7km)
Dựa trên ý kiến của Thủ tướng và đề nghị của Sở KHĐT TP HCM, UBND đã chấp thuận chỉ định Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh là Nhà đầu tư thực hiện dự án trên theo hình thức BOT.
Để nhanh chóng triển khai dự án theo đúng tiến độ, UBND TPHCM ủy quyền cho Giám đốc Sở GTVT chịu trách nhiệm phê duyệt các thủ tục trong quá trình chỉ định Nhà đầu tư theo đúng quy định.
Đường nối cao tốc TP HCM - Trung Lương đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt dài 2,7 km, rộng 60 m gồm 10 làn xe. Với tổng mức đầu tư 2.371 tỷ đồng, dự án có chi phí xây dựng 1.346 tỷ đồng; quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác gần 135 tỷ đồng; chi phí dự phòng hơn 407 tỷ đồng; đền bù giải tỏa hơn 482 tỷ đồng.
Trước mắt nhà đầu tư sẽ phân kỳ đầu tư trước giai đoạn I với 4 làn xe quy mô đường đô thị mặt cắt 29m có điểm đầu tiếp giám với nút giao giữa QL1A với đường Võ Văn Kiệt (gồm cả hai nhánh hoa thị còn lại của nút giao này). Điểm cuối là nút giao Tân Kiên giao với tuyến nối Tân Tạo – Chợ Đệm của đường cao tốc TP HCM – Trung Lương.
Về hướng tuyến 2,7km sẽ đi bên phải, song song với đường Hưng Nhơn (huyện Bình Chánh) hiện hữu, kết nối với tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm. Tuyến có 2 cầu Rạch Hưng Nhơn, cầu Rạch Cái Trung, nút giao đồng mức tại các đường ngang dân sinh, riêng nút giao Tân Kiên là khác mức.
Tổng mức đầu tư giai đoạn I là 1.570 tỷ đồng, TP HCM hỗ trợ GPMB, công trình nhằm góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông phía Tây Nam TP HCM, kết nối giao thông giữa thành phố với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hiện nay các phương tiện giao thông chạy từ Đại lộ Võ Văn Kiệt muốn vào đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương phải đi theo QL1, sau đó qua cầu Bình Điền rẽ phải vào đường dẫn cao tốc. Từ QL1A đến Cầu Bình Điền thường xuyên trong tình trạng quá tải, kẹt xe, đặc biệt vào giờ cao điểm và các dịp lễ Tết. Ngoài ra, đoạn giao đường Hồ Học Lãm - Đại lộ Võ Văn Kiệt (gần nút giao của Đại lộ Võ Văn Kiệt với QL1) xuống cấp thường xuyên xảy ra tình trạng ngập nước.
Dự kiến công trình 2,7km sẽ được khởi công vào dịp 2/9 tới đây.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận