Ngày 2/7, lãnh đạo Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM, cho biết đã nắm thông tin về việc 9 doanh nghiệp vận tải ký đơn kiến nghị xem xét bổ sung kinh phí trợ giá xe buýt 2019. Văn bản được ký tập thể, gửi đến Chủ tịch HĐND, UBND, Sở GTVT, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan.
Các doanh nghiệp vận tải xe buýt kiến nghị Thành phố nhanh chóng ban hành bộ “Đơn giá chi phí mới” cho xe buýt và được áp dụng từ 1/1/2019 thay thế bộ đơn giá từ năm 2012 không còn phù hợp, để bổ sung kinh phí trợ giá cho xe buýt duy trì hoạt động.
Kiến nghị UBND TP sớm có cơ chế, chính sách cấp bù chênh lệch giá nhiên liệu CNG như bù chênh lệch giá nhiên liệu Diesel vì Công ty PVGas liên tục đòi tăng giá nhiêu liệu CNG lên 15,8%.
Đối với các tuyến xe buýt không hiệu quả, ít khách, đề nghị cho cắt giảm chuyến hoặc ngưng hoạt động để giảm lỗ, tiết kiệm ngân sách cho những tuyến hiệu quả hơn.
Đối với những tuyến xe buýt cũ, chưa đầu tư mới và không đầu tư mới được vì không có hiệu quả, doanh nghiệp đề nghị được trả lại luồng tuyến cho thành phố, vì nếu chạy không hiệu quả mà bỏ tuyến lại bị phạt. Cụ thể là các tuyến số 6, 14, 47, 56, 66, 94, 145..
Năm 2019, Trung tâm quản lý giao thông công cộng Thành phố đã xây dựng dự toán trên cơ sở 1.000 tỷ đồng, trong đó tổng dự toán dành cho 100 tuyến xe buýt có trợ giá là 892,9 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận