Cụ thể, phương án thiết kế gồm ba cầu vượt và một hầm chui.
Trong đó, cầu vượt số 1 (tầng +1) gồm hai nhánh cầu vượt (6 làn xe) trên đường Vành đai 2 vượt qua các đường Linh Đông, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân và Rạch Ngang.
Cầu vượt số 2 (tầng +1): nhánh rẽ phải (2 làn xe) từ đường Vành đai 2 đi Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất).
Hầm chui (tầng -1): nhánh rẽ trái (2 làn xe) từ đường Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất) đi về Quốc lộ 1 - Gò Dưa.
Cầu vượt đi thẳng (tầng +2) tổ chức giao thông 2 chiều (4 làn xe) trên đường Phạm Văn Đồng (sẽ triển khai đầu tư ở giai đoạn sau).
UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GVTT theo dõi, hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) tổ chức thực hiện theo quy định; thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố liên quan đến tổ chức thẩm định, trình duyệt dự án Xây dựng Vành đai 2 Thành phố (đoạn 1, đoạn 2) theo đúng quy định.
Đồng thời, yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc khẩn trương chủ trì, phối hợp Ban Giao thông và các Sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức thi tuyển kiến trúc hạng mục nút giao thông Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng thuộc dự án xây dựng Vành đai 2 TP đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, đảm bảo tính mỹ thuật, kỹ thuật, đúng quy định.
Trước đó, thông tin về dự án xây dựng đường Vành đai 2 TP.HCM, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án vẫn còn khoảng 14km chưa hoàn thành (đi qua địa bàn TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh).
Hiện đoạn Vành đai 2 trên địa bàn TP Thủ Đức đã được triển khai, các đơn vị đang tập trung bồi thường giải phóng mặt bằng, phấn đấu khởi công trong quý II/2025; đoạn Vành đai 2 ở huyện Bình Chánh đã được nghiên cứu, trình Sở Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh nhiệm vụ, cân đối nguồn vốn. Nếu thuận lợi, trong kỳ họp sắp tới sẽ trình chủ trương đầu tư và dự kiến đến năm 2026 cơ bản khép kín Vành đai 2 TP.HCM.
Lãnh đạo UBND TP.HCM có nhiều chỉ đạo để nhanh chóng gỡ vướng, khép kín 14km Vành đai 2 TP.HCM.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận