Cầu Nhị Thiên Đường 1 hiện tại khi chưa phá để xây mới. Ảnh Đ.L |
Đó là chỉ đạo của ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trong cuộc họp về đảm bảo an toàn, đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Nhị Thiên Đường 1 (quận 8) vào chiều 13/2.
Theo báo cáo của Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (chủ đầu tư), dự án xây mới cầu Nhị Thiên Đường 1 khởi công từ 19/1 đến nay đã đảm bảo đúng tiến độ. Tuy nhiên trong quá trình thi công, mật độ lưu thông cao xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Đặc biệt, từ 6h-8h, hướng từ QL50 về đường Tùng Thiện Vương. Chiều từ 16h-19h30 hướng từ đường Tùng Thiện Vương về QL50.
Hiện dự án bị ảnh hưởng 3 hộ dân gần cầu, chủ đầu tư đã đề nghị UBND quận 8 hỗ trợ sớm thông báo và vận động các nhà dân nên tháo dỡ, di dời ra khỏi phạm vi cầu Nhị Thiên Đường 1 hiện hữu.
Để đảm bảo an toàn triển khai xây cầu Nhị Thiên Đường 1, chủ đầu tư đã tổ chức lưu thông 2 chiều các loại phương tiện trên cầu Nhị Thiên Đường 2 (cầu Nhị Thiên Đường 1 và 2 sát nhau). Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã chỉ đạo các đơn vị thi công phối hợp với CSGT quận 8 bố trí lực lượng điều tiết giao thông vào giờ cao điểm. Đồng thời, lắp đặt hàng rào tôn phía bên ngoài lan can cầu Nhị Thiên Đường 2 nhằm che chắn đảm bảo an toàn mỹ quan. Mở rộng đường ngang phía mố M2 cầu đảm bảo an toàn cho xe máy về đường Phạm Thế Hiển. Lắp đặt dải phân cách di động thay thế dải phân cách hiện hữu trên cầu Nhị Thiên Đường 2 để điều chỉnh kịp thời bề rộng các làn xe lưu thông qua cầu.
Ông Bùi Xuân Cường Giám đốc Sở GTVT TP.HCM (thứ 3 bên phải) đi kiểm tra, đôn đốc tiến độ công trình cầu Nhị Thiên Đường 1 |
Tại cuộc họp, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đề nghị chủ đầu tư điều chỉnh dải phân cách lưu động thay dải phân cách cứng cầu Nhị Thiên Đường 2 nhằm tạo hướng đi thông thoáng cho người dân. Đồng thời, lắp 4 camera khu vực công trường để kết nối với cổng thông tin điện tử trực tuyến, trên cơ sở đó, người dân theo dõi được tình hình giao thông. Phân luồng xe buýt, rà soát lại các tuyến xe buýt chạy qua công trường cho phù hợp. Đặc biệt, phải cấm xe tải, xe chở rác chiếm dụng mặt đường qua đoạn đường thi công.
Đối với tiến độ thi công, ông Cường đề nghị tập trung rút ngắn thời gian thi công đưa vào khai thác trong 9 tháng thay vì 12 tháng xây dựng như dự kiến. Trong đó, việc phá dỡ cầu tối đa phải xong 30 ngày. Chủ đầu tư hàng ngày phải giao ban, báo cáo công việc để đẩy nhanh tiến đô, quá trình thi công tăng cường máy móc, thiết bị, lực lượng 3 ca liên tục.
“Trong quá trình thi công không để vật liệu rơi xuống sông, đảm bảo an toàn để không ảnh hưởng đến người dân khu vực. Khi hoàn thành cầu vẫn phải giữ nguyên hiện trạng trụ đèn cũ, đảm bảo giữ lại một phần ký ức về cầu Nhị Thường Đường cổ với tuổi đời gần 100 năm”, ông Cường nhấn mạnh.
Theo thiết kế, cầu Nhị Thiên Đường 1 với chiều dài khoảng 161m, rộng 12m. Xây dựng đường đầu cầu vuốt nối với đường Tùng Thiện Vương, Quốc lộ 50 hiện hữu; Xây dựng hệ thống chiếu sáng, cây xanh, tổ chức giao thông và một số hạng mục phụ trợ khác hoàn chỉnh theo cấp đường. Tổng mức đầu tư dự án hơn 163 tỷ đồng bằng vốn ngân sách TP, trong đó chi phí xây dựng 131 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác như quản lý, dự phòng… |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận