Đến cuối năm 2021 sẽ hoàn trả mặt đường Lê Lợi (quận 1) sau hơn 4 năm rào kín đào một nửa mặt đường trong dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9). Ảnh MAUR
Sáng 2/3, Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, sau hơn 4 năm rào kín đào một nửa mặt đường trong dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cuối năm 2021 sẽ hoàn trả mặt đường.
Tính đến nay gói thầu CP1a xây dựng nhà ga metro trung tâm Bến Thành (phía trước chợ Bến Thành) và đoạn metro đi ngầm từ nhà ga này đến nhà ga metro ngầm phía trước Nhà hát TP đã hoàn thành 84,9% khối lượng.
Theo kế hoạch, giữa tháng 3 nhà thầu bắt đầu lấp đất mặt đường Lê Lợi đoạn 1 từ công viên Quách Thị Trang đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, sau đó sẽ tiếp tục lấp đất các đoạn còn lại từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Nhà hát TP.
Tiếp đến, khi lấp đất phía trên nóc hầm metro trên đường Lê Lợi sẽ là dãy đất trồng cây xanh, phần còn lại ở hai bên tái lập mặt đường nhựa cho xe lưu thông.
Việc tháo hàng rào và trả lại mặt đường Lê Lợi đồng nghĩa với việc trả lại không gian và cảnh quan đẹp để thu hút khách du lịch đến khu vực trung tâm TP.
Đây cũng là thông tin vui cho người dân và doanh nghiệp đang sống và làm việc trên đường Lê Lợi bởi suốt 4 năm qua cuộc sống kinh doanh đã tạm ngừng, doanh thu giảm do hàng rào bít kín trước mặt nhà không thuận tiện mua bán.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận